ท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำ Work Shop กีฬาแหง่ชาติ ฉบับที่ 6

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) ในการจัดทำแผนปรับปรุงแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2560 – 2561) ครั้งที่ 2 โดยมีผู้แทนส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ที่ห้องประชุมดอยสุเทพ 1-2 โรงแรม แคนทารีฮิลล์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นของผู้แทนส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานตามแผนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 สำหรับเป็นข้อมูล และข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ตามเจตนารมณ์ในบทบัญญัติ มาตรา 18 ของ พระราชบัญญัตินโยบายการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 และตามดำเนินการมติ ของคณะกรรมการนโยบายการกีฬา แห่งชาติ (Super Board) เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561

โดยมี นายสมพงษ์ ชาตะวิถี ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกีฬา และที่ปรึกษาคณะทำงานปรับปรุงแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธาน มีผู้แทนส่วนราชการและผู้แทน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ ประกอบด้วย ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด กรมพลศึกษา สถาบันการพลศึกษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล มหาวิทยาลัยประจำจังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนประจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม

สำหรับผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ ปรากฏว่า ผู้แทนส่วนราชการและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันเห็นชอบ (ร่าง) แผนปรับปรุงแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ. 2560 – 2564) ที่จัดทำโดย สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับ ให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมใน การปรับปรุงฯ กล่าวคือ ปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของวิสัยทัศน์ ที่มุ่งเน้นในเรื่องการออกกำลังกายและกีฬา, การเพิ่มชนิดกีฬาสากลในเรื่องการกีฬา เพื่อความเป็นเลิศและการพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (NTC), การพิจารณาจัดทำดัชนีมวลกาย (BMI) และสมรรถภาพทางกาย,

การดูแลสวัสดิภาพของประชาชน ผู้ร่วมกิจกรรมออกกำลังกายและ เล่นกีฬา, การพิจารณาความชัดเจนของการพัฒนาเมืองกีฬา (Sport City) และเพิ่มเติมหน่วยงานรับผิดชอบ ให้มีความสมบูรณ์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะได้น้อมรับข้อสังเกตและข้อเสนอแนะที่ ได้รับจากการประชุมเชิงปฏิ บัติการครั้งนี้ ไปประมวลรวมกับผลการประชุมเชิงปฏิบัติการในภูมิภาคอื่นๆ ก่อนจัดทำเป็นแผนปรับปรุงแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ก่อนนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น