ไม่มีใครเก่งกว่านี้! จอมแม่นรู รอนนี่ คว้าแชมป์ ที่อังกฤษ

จอมสอยคิว ‘รอนนี’ แทงเซ็นจูรีที่ 1,000 – ผงาดแชมป์เพลเยอร์ส รอนนี โอซุลลิแวน ระเบิดฟอร์มต้อน นีล โรเบิร์ตสัน 10-4 เฟรม ผงาดแชมป์ศึกสอยคิว เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนแรกที่แทงเซ็นจูรีเบรคถึง 1,000 ครั้งในเฟรมสุดท้าย

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก ในศึก “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่กิลด์ ฮอลล์ ในเมืองเปรสตัน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบชนะ 10 ใน 19 เฟรม ผลปรากฏว่า รอนนี โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยจากอังกฤษ และเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ระเบิดฟอร์มกด 3 เซ็นจูรีเบรค (แทงไม้เดียวเกิน 100 คะแนน) ไล่ต้อน นีล โรเบิร์ตสัน อดีตแชมป์โลกปี ค.ศ. 2010 จากออสเตรเลีย ขาดลอย 10-4 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 125, 000 ปอนด์ (ราว 5.4 ล้านบาท) นอกจากนี้ การแทงไม้เดียว 134 แต้มในเฟรมสุดท้าย

ยังส่งผลให้ “เดอะ ร็อคเก็ตส์” สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักสอยคิวคนแรก ที่ทำเซ็นจูรีเบรคได้ถึง 1,000 ครั้งอีกด้วย

นักสอยคิววัย 43 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ไปครองเป็นรายการที่ 4 จากการเข้าชิง 6 รายการในฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์รายการสะสมคะแนนโลก รายการที่ 35 เหลือตามหลังสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดของ สตีเฟน เฮนรี ตำนานนักสอยคิวชาวสกอตแลนด์แค่รายการเดียว และจะขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 ของโลก จากการคว้าแชมป์รายการนี้นั้น กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่าวันนี้ผมต้องเล่นให้ดี และผมก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม และการปิดท้ายด้วยการแทงเซ็นจูรีเบรคครั้งที่ 1,000 มันก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ผมดีใจที่มันเกิดขึ้นในการแข่งกับ นีล เพราะเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทัวร์ ผมรักในเกมสนุกเกอร์ และการได้มีช่วงเวลาแบบนี้กับแฟน ๆ ที่นี่และทั่วโลก แฟน ๆ ที่เปรสตันอาจโชคดีที่ประวัติศาสตร์มันเกิดขึ้นที่นี่ แต่ทั้งหมดนี่ก็เพื่อแฟน ๆ สนุกเกอร์ทั่วโลก”

ร่วมแสดงความคิดเห็น