ราวปาฏิหาริย์! สว.สภ.แจ้ช้อน กับภรรยาขับปิคอัพถนนลื่น พุ่งลงเหวลึกเดชะบุญต้นกระถินช่วยไว้

ราวปาฏิหาริย์!! สว.สภ.แจ้ช้อน กับภรรยาขับปิคอัพถนนลื่นหมุนคว้างชนเสาหลักลายพุ่งลงเหวลึกเดชะบุญต้นกระถินช่วยไว้

ด่วนเกิดอุบัติเหตุรถรองผกก.ไชยปราการตกเหวเมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 12 มี.ค.ขณะที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยอินทราดอยสะเก็ด กลับจากไปดับไฟไหม้ป่า ที่ป่าบ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มาตามถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ใกล้กับศาลเจ้าผาลาด ต.ป่าเมี่ยงพบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ แคปสีบรอน-เทา ที่กำลังเร่งเครื่องทางขึ้นดอย เกิดหมุนคว้างชนเสาหลักลายหักไปต้นหนึ่ง ต่อหน้าต่อตาหน่วยกู้ชีพกู้ภัยฯแล้วรถได้พุ่งลงเหวลึกประมาณ 100 เมตร แต่เดชะบุญรถได้ไปตะแคงข้างติดกับต้นกระถินป่าขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้น สภาพรถด้านหน้ายุบ จึงรีบเข้าไปทำการช่วยเหลือและพบว่ามีชาย 1 คนกับ

ผู้หญิงอีก 1 คนได้มุดออกมาจากรถ ต่างได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต่อมาทราบผู้ประสบเหตุชื่อ พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ศรีจันทร์ สว.สภ.แจ้ซ้อน จ.ลำปาง และจะได้เลื่อนชั้นเข้ารับตำแหน่ง รองผกก.(สส.)สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.2562 นี้

ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ก่อนหน้านั้นทางรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด ได้บรรทุกน้ำเต็บคันรถเพื่อเดินทางไปสนับสนุนดับไฟป่าที่กำลังลุกไหม้ที่ป่าโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง ขณะที่รถขึ้นเขาทำให้น้ำในถังเกิดกระฉอกออกมาตามพื้นถนน ซึ่งมีรถปิคอัพของ พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ศรีจันทร์ ขับตามหลังมาห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นช่วงที่กำลังเร่งเครื่องรถเป็นทางขึ้นเขา ล้อรถเกิดหมุนคว้างเนื่องจากถนนลื่นชนเข้ากับเสาหลักลายหัก แล้วพลัดตกลงไปในเหวลึก ติดกับต้นกระถินป่าดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอินทราดอยสะเก็ด เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้นับว่าเป็นความโชคดีของพ.ต.ท.พิศิษฐ์ ศรีจันทร์ และภรรยา ที่ต้นกระถินช่วยบังรถเอาไว้ก่อนพุ่งลงเหวลึก ประกอบกับที่ผ่านมาถนนช่วงบริเวณนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ละครั้งเมื่อรถตกเหวได้สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินมายหลายรายด้วยกัน ฉะนั้นผู้ที่ใช้เส้นทางนี้โปรดใช้ความระมัดระวังด้วย

ขอขอบคุณ:กู้ภัยอินทราดอยสะเก็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น