เกษตรแพร่มอบอุปกรณ์ พร้อมสาธิตการการทำแหนมเห็ดนางฟ้า ตามโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่มา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ว่าเมื่อวานนี้ ที่ ร.ร.บ้านท่าวะ ต.สะเอียบ อ.สอง ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษา สังกัด สพป.แพร่ เขต.1 นายมานพ บุญทน ผอ.ร.ร.บ้านท่าวะ พร้อมคณะครู และนักเรียน ได้มีโอกาสต้อนรับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตร จ.แพร่

โดยนายวิชัย เข็มวงษ์ เกษตร จ.แพร่ ได้มอบหมายให้ นายฉลอง เพชรศักดิ์ดา หัวหน้ากลุ่มส่งเสริม และพัฒนาเกษตรกรฯ พร้อมด้วย นายสำรวย ปัทม์ธรรม เกษตร อ.สอง มอบอุปกรณ์และสิ่งของ พร้อมสาธิตการการทำแหนมเห็ดนางฟ้า ตามโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ตามแนวพระราชดำริ ให้กับคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนบ้านท่าวะ(ราษฏร์บำรุง)

นายมานพ บุญทน ผอ.ร.ร.บ้านท่าวะ กล่าวว่า หลังจากนี้ไปเมื่อนักเรียน และผู้ปกครองได้เรียนรู้การทำแหนมเห็ดแล้ว ก็จะได้ให้โครงการอาหารกลางวันจัดทำแหนมเห็ด หากมีจำนวนมากก็นำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายข้างนอก และก็จะให้ผู้ปกครองนักเรียนที่สนใจได้ทำด้วย ร.ร.บ้านท่าวะ ยังมีกิจกรรมที่เสริมโครงการอาหารกลางวัน เช่นการทำนาโยน เพื่อนำมาเสริมโครงการอาหารกลางวัน แม้ว่า ร.ร.จะอยู่ในถิ่นกันดาร ร.ร.ก็ได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องการเกษตรตามทฤษฏีใหม่ และตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น