ดูนก ชมสวน สีสันในฤดูร้อน อุทยานหลวงราชพฤกษ์

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 07.00 น. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมกับ ชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา จัดกิจกรรม Bird Walk ครั้งที่ 106 มีสมาชิกใหม่-เก่า และผู้สนใจ จำนวน 58 คน สำรวจนกในพื้นที่อุทยานหลวงราชพฤษ์ จ.เชียงใหม่ บนพื้นที่ 468 ไร่ 3 งาน 10 ตารางวา นำโดย นพ. รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ หรือ“หมอหม่อง” ผู้ช่วย นายอายุวัต เจียรวัฒนกนก (น้องต้น) ทางอุทยานหลวงราชพฤษ์มี น.ส.ปริม เนตรทิพย์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการและการเรียนรู้ พร้อมทีมงานให้การต้อนรับผู้ร่วมสำรวจนก

ในการดูนกทางชมรมฯมีคู่มือและกล้องดูนก พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้และคำแนะนำ ให้เราได้สนุก สนานกับการดูนก เรียนรู้ ชื่อสกุล รูปร่างสีสัน พฤติกรรม เสียงร้อง สภาพที่อยู่ของนก และการบันทึกด้วยการวาดภาพนก ในครั้งนี้สำรวจ 7 จุด ได้พบนก 40 ชนิด อาทิ นกกางเขน นกตีทอง นกกวัก นกกระติ๊ดขี้หมู นกยางกรอก (พันธุ์จีน) นกเขาชวา นกเอี้ยงสาริกา นกเอี้ยงหงอน นกกาเหว่า นกนางแอ่น นกแซงแซวหางปลา นกเขียวก้านตอง นกกระเต็นอกขาว และยังพบกลุ่มนกที่หายาก นกเหยี่ยวกิ้งก่าสีดำ และ นกขมิ้นน้อย

นอกจากการดูนกแล้ว ยังได้เพลิดเพลินไปกับสวนสวย พันธุ์ไม้นานาชนิด ที่อวดสีสันต้อนรับฤดูร้อนให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกัน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น