ส. เรือพาย เก็บตัว ติวเข้มฝีพายเรือยาว ก่อนไปลุยในต่างแดน

นาวาเอก วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายเเห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมนักกีฬาเรือยาวมังกรทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกเรือยาวมังกรชิงเเชมป์โลก 2019 ระหว่าง 20-25 ส.ค. นี้ ที่สนามเเข่งขันศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่าก่อนจะเข้าสู่ช่วงเดือนเเห่งการเเข่งขันนั้นทีมมีโปรเเกรมที่จะส่งฝีพายไทยลงอุ่นเครื่องก่อน 2 รายการในต่างเเดน

นาวาเอกวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเรือพายฯ วางส่งนักกีฬาลงอุ่นเครื่องในต่างเเดน 2 ทัวร์นาเมนต์ โดยเเมตช์เเรกคือที่มาเก๊า ส่วนอีกเเมตช์คือที่ฮ่องกง ซึ่งทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์จะจัดขึ้นในห้วงเวลาคาบเกี่ยวกันช่วงเดือน มิ.ย. 62 ซึ่งก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ส่งนักกีฬาลงทดสอบความฟิตเเละความพร้อมก่อนลุยศึกใหญ่ในบ้านเราเองเดือนส.ค.

นอกจากศึกเรือยาวมังกรโลก ที่เราจะเป็นเจ้าภาพในปีนี้เเล้วสมาคมยังมีเเนวคิดที่จะจัดการการเเข่งขันระดับมาตรฐานอย่างศึก ไทยเเลนด์ ดรากอน โบต เเชมเปี้ยนชิพ ขึ้นด้วยในทุกๆ ช่วงปลายปี ซึ่งก็หวังว่าช่วยปลุกกระเเสการเเข่งขันกีฬาเรือยาวมังกรให้คึกคัก ซึ่งรูปเเบบเเข่งขันที่มองว่าไว้อยากจะจัดในรูปเเบบของสโมสรเรือยาว ซึ่งก็จะเปิดให้ทีมเรือต่างๆ ของไทย เเละต่างประเทศมาร่วมชิงเจ้าความเร็ว

สำหรับการเเข่งขันเรือยาวมังกรชิงเเชมป์โลก 2017 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดโดยสหพันธ์เรือมังกรนานาชาติ (ไอดีบีเอฟ) ทุก 2 ปีครั้ง ทีมฝีพายไทยทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 4 ทอง 6 เงิน 4 ทองแดง อยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัลรวม เป็นรองเเค่เจ้าภาพ จีน เเละเมื่อรวมผลงานในการชิงชัย 3 สมัยหลังสุดไล่ตั้งเเต่ปี 2013, 2015 เเละ 2017 นั้นทีมเรือยาวมังกรไทยคว้าเเชมป์โลกได้ถึง 15 รายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น