เป็นอุทาหรณ์ เดินให้ระวัง สาวดวงซวย เดินเหยียบหลุมฝาท่อคอนกรีต ขาพลัดเข้าไปติด จนท.กู้ภัยต้องนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 13 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล เชียงใหม่ ได้รับการประสานขออุปกรณ์เครื่องตัดถางขนาดเล็ก เข้าช่วยเหลือประชาชนหลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกท่อระบายน้ำจนขาเข้าไปติดไม่สามารถดึงออกได้ เหตุเกิดที่บริเวณถนนทางเดินหน้าบริษัท นิยมพานิช จำกัด สาขาสันป่าตอง ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือตามที่ได้รับการประสานมา

โดยเมื่อมาถึง พบประชาชนกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มใหญ่ ขณะเดียวกันพบว่ามีหญิงสาวอายุประมาณ 20-25 ปี นั่งอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่มีการวางฝาท่อระบายน้ำเป็นคอนกรีต โดยขาขวาได้เกิดเข้าไปติดบริเวณรูของท่อและไม่สามารถที่จะทำการดึงขึ้นมาได้ เนื่องจากรูมีขนาดเล็ก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างขนาดเล็กเข้าทำการช่วยเหลือประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือเอาขาของหญิงสาวที่ติดอยู่ออกมาได้ในที่สุด และพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีบาดแผลถลอกจากการที่ขาเกิดเหยียบแล้วพลัดเข้าไปไปติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินมาตามทาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการวางฝาท่อคอนกรีตปิดทับร่องระบายน้ำเป็นแนวยาวริมถนน จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งฝาท่อนั้นเก่าและเริ่มชำรุด จนมีรอยแตกและเป็นรูใหญ่กว่าปกติ เมื่อหญิงสาวเหยียบใส่จึงเกิดทรุดและทำให้ขาเข้าไปติด โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สามารถดึงร่างขึ้นมาได้ จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือในที่สุด อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านในระแวกดังกล่าวบอกว่า ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง เพราะฝาท่อหลายจุดเริ่มชำรุดทำให้มักมีคนเดินตกหรือสะดุดบ่อยครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุกับหญิงสาวรายนี้ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่ดูแลในพื้นที่เข้ามาแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน

เครดิตภาพพจาก : นพรัตน์พรกุศล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น