หนุ่มใหญ่ลำปาง พาแม่ยายไปหาหมอ รพ. ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุกระบะพลิกคว่ำ แม่ยายวัย 70 กว่าเสียชีวิตทันที ส่วนคนขับและภรรยาที่มาด้วยบาดเจ็บ

เย็นวานนี้ 12 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เมืองปาน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บนถนนสายลำปาง-เมืองปาน เขตบ้านถ้ำ ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเมืองปาน ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรจะรีบไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบมีรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม๊ก สีดำ ทะเบียน กบ 470 ลำปาง สภาพเสียหลัก พลิกหงายท้องอยู่บริเวณข้างทาง ในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ 3 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งช่วยเหลือนำเอาออกจากตัวรถและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองปานต่อ ในจุดเกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติดังกล่าวอีก 1 ราย เป็นหญิงชราทราบชื่อภายหลังชื่อนางปัน อภิรักษ์วงค์ อายุ 72 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 163 หมู่ 12 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน โดยสภาพศพนั้น ถูกรถคันที่เกิดเหตุทับที่บริเวณส่วนหัวจนเละ เจ้าหน้าที่ได้เร่งใช้เครื่องมือตัดถ่างก่อนจะเอาร่างออกมาได้ เป็นที่เวทนากับชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นนายวิชัย ก๋าอิน อายุ 42 ปี ได้ขับรถคันดังกล่าวมาพร้อมกับภรรยาและลูกชาย โดยจะพาตัวนางปัน ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นแม่ยายไปหาหมอที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งหลังรถกระบะได้ใส่ล้อเข็นคนพิการมาด้วย ขณะถึงจุดเกิดเหตุ รถก็มาเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง จนทำให้แม่ยายเสียชีวิต และมีคนเจ็บบาดเจ็บดังกล่าว โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง (ขอบคุณภาพข่าว/สมาคมกู้ภัยลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น