ศึกลูกหนัง ยูลีก 2019 เปิดฉากดวล 3 คู่ยิง 11 ตุง แชมป์เก่า รองแชมป์ มีชัย

เปิดฉากดวลแข้งกันแล้ว ศึกลูกหนังปัญญาชน ในเชียงใหม่ ยูลีก 2019 เริ่มวันที่ 13 มีนาคม 2562 ในประเภทดิวิชั่น 1 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มีดวลกัน 2 คู่ สพล. (รองแชมป์เก่า) เฉือนเอาชนะ ม.เทคโนราชมงคล และ ม. ราชภัฏ พ่าย ม.เชียงใหม่ และ ที่สนาม ม. นอร์ท เชียงใหม่ จะเปิดบ้านรับ แชมป์เก่าคาวบอย แม่โจ้ เตะสมราคาไล่ถล่ม ม. นอร์ท เชียงใหม่ ที่ขึ้นชั้นมา ยับเยิน ทุกคู่ใส่กันสนุก แบบไม่มีใครยอมใคร นัดแรกยิงกัน สามคู่ 11 ประตู

ดวลแข้งวันแรก ในสึกลูกหนัง ทัวร์นาเม้นต์ของมหาวิทยาลับในเชียงใหม่ หรือ ยูลีก 2019 ในประเภทดิวิชั่น 1 ดวลแข้งกันครบ 3 คู่ สองสนาม ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ม. ราชภัฏเชียงใหม่ เป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ ม. เชียงใหม่ (เจ้าภาพ) เป็นเจ้าบ้าน ออกนำก่อน นาทีที่ 30 จากการผิดพลาดของผู้รักษาประตู ที่ปัดบอลเข้าประตู แต่ ม. เชียงใหม่ ก้ตามมาตีเสมอได้เร็ว ในนาทีที่ 35 จากฝีเท้าของ ล้านนา ก๋าเขื่อน หมดครึ่งแรก 1-1

ในครึ่งหลัง ต่างผลัดกันรุกกันรับตลอดเวลา มีโอกาสงาม ๆ พอ ๆ กันแต่ก็ยังไม่ใครเพิ่มสกอร์ เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่ในช่วง ทดเวลา 90+6 ม. เชียงใหม่ ก็มาทำประตูชัยจากฝีเท้าของ ธวัชชัย สุขใจ จบเกม ม. เชียงใหม่ เฉือน ม. ราชภัฏเชียงใหม่ ไปแบบหวุดหวิด 2-1 อีกคู่เตะเวลาเดียว ที่ สนาม ม. นอร์ท เชียงใหม่ เป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือน แชมป์เก่า ม. แม่โจ้ ในครึ่งแรก แม่โจ้ นำ 1-0 ในครึ่งหลัง ซัดอีก 3 ประตู รวดเอาชนะไป 4-0 เตะสมราคมแชมป์เก่า

มาถึงคู่ที่สอง รองแชมป์ปีที่แล้ว สถาบันการพลศึกษา ลงสนามเจอกับ ม. เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นการวัดฝีมือของโค้ชสอง ผศ. ทาง สพล. มี โค้ช ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ทาง ม. เทคโนฯ มีโค้ช ผศ. เปรมศักดิ์ อาษากิจ นำทีม ในครึ่งแรก สพล. เป็นฝ่ายทำเกมรุกใส่อย่างน่ากลัว แต่ ม. เทคโนฯ ก็คอยสวนกลับ ในครึ่งแรกไม่มีสกอร์เกิดขึ้น 0-0

มาในครึ่งหลัง โค้ชทั้งสองทีมต่างก็ไปแก้เกมกันมา สพล. เปิดฉากรุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม นาทีที่ 65 สัมฤทธิ์ แดนพอที ก็แผลงฤทธิ์ซัดประตูขึ้นก่อน 1-0 แต่ ม. เทคโนฯ ก็มาได้ ลุกโทษ ในนาทีที่ 70 ทำให้ตามมา 1-1 พอโดนตีเสมอ สพล. ก็เร่งเครื่อง นาทีที่ 80 คนเดิม สัมฤทธิ์ แดนพอที ก็ยิงประตูที่ 2 ให้ตนเองและเป็นประตู ขึ้นนำ 2-1 ยังไม่แต่นี้ นาทีที่ 88 ธีรวิทย์ สุวรรณวงศ์ ก็ปิดท้ายประตูที่ 3 ให้ สพล. ชนะไป 3-1 เก็บสามแต้มได้

การแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเม้นต์ของ มหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 หรือ ยูลีก ที่มี 12 สถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ เข้าร่วม กีฬาฟุตบอล ยังคงแข่งแบบเดิม เหย้า-เยือน แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น ในประเภทดิวิชั่น 1 มี 6 ทีม มช. แม่โจ้ สพล. ม. นอร์ทฯ ม.เทคโนฯ ม. ราชภัฏฯ ดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม เปิดสนาม 30 มีนาคม 2562 ที่สนาม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าภาพร่วม

ร่วมแสดงความคิดเห็น