โค้ชฟุตบอล สพฐ. เตรียมตัว ส.ฟุตบอล เปิดอบรมขั้นพื้นฐาน

ประมุขลูกหนังไทย พล.ต.อ. สมยศ เดินหน้าเพิ่มโค้ชฟุตบอล สมาคมบอลเล็งเพิ่มคอร์สอบรมโค้ชขั้นพื้นฐานสมาคมบอล ลุยปูพื้นฐานโค้ชลูกหนังเบื้องต้น เล็งเพิ่มคอร์สอบรม เตือนผู้สมัครเตรียมเอกสารให้ครบก่อนกรอกข้อมูลเปิดสอนครู ในสังกัด สพฐ.

ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมเพื่อเพิ่มคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรเบื้องต้น “FA Thailand Introductory Course” ให้กับครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ มอบนโยบาย ให้กับวิทยากรของสมาคมฯ ประกอบด้วย ทรงยศ กลิ่นศรีสุข, เจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์ และ เอกลักษณ์ ทองอ่ำ ในการเพิ่มคอร์สอบรมให้ครอบคลุมกับจำนวนผู้สมัคร เบื้องต้นจะพิจารณาเพิ่มคอร์สอบรมในจังหวัดหรือพื้นที่ ที่มีครูแสดงความประสงค์เข้าอบรมมากกว่า 1 คอร์ส หรือ 30 คน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ทรงยศ กลิ่นศรีสุข-เอกลักษณ์ ทองอ่ำ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารของผู้สมัครพบว่า มีผู้สมัครจำนวนมากที่เอกสารไม่ครบ จึงอยากให้ผู้สมัครจัดเตรียมเอกสารให้ครบก่อนกรอบข้อมูล เพื่อสมัครได้ที่ https://work.fathailand.org/member/training-guest-list/1

โดย หลักฐานการสมัครเข้าอบรม มีดังนี้
1.หนังสือรับรองจากต้นสังกัด โดยจะต้องเป็นข้าราชการครูโรงเรียนในสังกัด สพฐ.
2.ประวัติการทำงาน และ ประวัติส่วนตัว
3.ใบรับรองแพทย์
4.ใบสมัคร
5.สำเนาบัตรประชาชน
6.รูปถ่ายหน้าตรง

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมมือกับ สพฐ. จัดอบรม FA Thailand Introductory Course จำนวน 8 คอร์ส ทั่วประเทศไทย

ให้กับครูในสังกัดของ สพฐ. มีเป้าหมายสำคัญคือการกระจายความรู้สู่ครูผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ให้นำไปถ่ายทอดเยาวชนอย่างถูกต้องและถูกวิธี เพื่อพัฒนาพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าก้าวสู่ฟุตบอลระดับอาชีพอย่างยั่งยืน

ล่าสุดได้มีการเปิดอบรมคอร์สแรกไปแล้ว ที่โรงเรียนป่าโมกข์วิทยาภูมิ จังหวัด อ่างทอง เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากครูเป็นอย่างดี และมีครูที่ต้องการเข้าร่วมอบรมเพิ่มเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ครูผู้ฝึกสอนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โทร 02-408-1523 ในเวลาทำการ 09.00 – 17.00 น

ร่วมแสดงความคิดเห็น