ตร.จราจรเชียงใหม่ รวบหนุ่มขับรถหลบด่าน โดน จนท.ติดตาม แต่ไม่ชินทางสุดท้ายขับวนกลับมาโดนจับ ค้นตัวพบยาบ้าเพียบ

การจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 15 มี.ค.62 โดยทาง พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอนุเทพ หลวงเครือ หรือ นายเบิร์ด อายุ 36 ปี ที่อยู่เลขที่ 47 หมู่ที่ 5 ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก พร้อมด้วยของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 1,796 เม็ด ไอซ์ 74 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 11 มม. และรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน จนษ 717 เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ด่านกวดขันวินัยจราจร ริมถนนมูลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ทำการตั้งด่านเพื่อกวดขันวินัยจราจร โดยระหว่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบเห็นชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์หลบด่านเข้าไปยังทางที่มีเครื่องหมายห้ามเข้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตาม แต่ด้วยความที่ผุ้ต้องหาไม่ชำนาญทาง จึงทำให้ขับรถวนมายังบริเวณด่านตรวจที่มีเจ้าหน้าที่อยู่อีกครั้ง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ ทั้งนี้จัดการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบของกลาง เป็นยาเสพติด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบปากคำ

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนผู้ต้องหาได้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดและของกลางอาวุธปืนเป็นของตนจริง โดยก่อนหน้านี้ตนได้นัดหมายกับภรรยาเก่า เพื่อจะมาเยี่ยมหาลูกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้นำยาเสพติดมาด้วยแต่ตนไม่รู้จะเก็บยาเสพติดไว้ที่ไหน จึงได้นำซุกซ่อนใส่ในกระเป๋ามา โดยระหว่างที่เดินทางมานั้นสามารถตบตาและไม่ถูกด่านตรวจจับเลย จนกระทั่งมาเจอด่านตรวจของทางเจ้าหน้าที่จราจรดังกล่าว ด้วยความตกใจจึงได้พยายามหลบหนี แต่เนื่องจากระหว่างขับไปนั้นก็ไม่รู้จักทางจึงได้ขับวนมาที่เดิมก่อนมาดูเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายงนี้ยังพบว่า เคยถูกจับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง ในคดียาเสพติดและปล้นทรัพย์ และได้เพิ่งพ้นโทษล่าออกมาล่าสุดเมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เกรงกลัวกฎหมายและก็ยังคงกระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง โดยทางเจ้าตัวระบุว่า กะจะเลิกทำแล้ว แต่เนื่องจากมียาเสพติดอยู่จึงทำให้ต้องนำมาด้วย จนโดนจับอีก อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น