ฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน (พยัคฆ์เทวี) สนธิกำลังร่วมออกตรวจสถานบันเทิง แนะนำห้ามขายสุราในวันเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 เวลา 20.00 – 24.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ. นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัด จ.ลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นอภ.เมือง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปก ครอง (พยัคฆ์เทวี) , ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ , สนง.จัดหางาน , จนท.ทหาร ชุด ร้อย รส.ที่ 1(ร.7 พัน 1) และชุดร้อย สห.มทบ.33 พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และเข้มงวดกวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม มีผลปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ อ.เมือง เพื่อควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตขายสุรา ห้ามมิให้ขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือเลี้ยงสุราทุกชนิด ในวันออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง ส.ส. (ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า) ในวันที่ 17 มี.ค.2562 และวันเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มี.ค. 25 62 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง ตาม ม.147 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561

2. ทำการเปรียบเทียบปรับ ผู้ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเจ้าพนักงานตรวจบัตรขอตรวจ ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 3 ราย ๆ ละ 100 บ.

3. ทำการสุ่มตรวจพนักงานและผู้ใช้บริการ (ลูกค้า) จำนวน 33 ราย ไม่พบมีผลบวก

ทั้งนี้ ไม่พบกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงาน และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น