มร.ชม.อบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการเขียนรายงานประเมินตนเองระดับหลักสูตรและระดับคณะ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 คณะเทคโนโลยีการเกษตร ร่วมกับ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนรายงานการประเมินตนเองระดับหลักสูตรและระดับคณะ โดยมี ผศ.ดร.มาโนชย์ นวลสระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวเปิดการอบรม รศ.ดร.ปาริชาติ บัวเจริญ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นวิทยากร ณ โรงแรมเมอร์เคียว จังหวัดเชียงใหม่

ผศ.ดร.มาโนชย์ นวลสระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมกันจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในเรื่องเทคนิคการเขียนรายงานการประเมินตนเองระดับหลักสูตรและระดับคณะ ขึ้น ซึ่งในการประเมินระดับหลักสูตรระดับคณะทำทุกปี เพราะมองว่าในแง่ของการพัฒนาในเชิงวิชาการ จำเป็นจะต้องมีการทบทวนในเรื่องของงานที่เราทำมาตลอดในรอบระยะเวลา 1 ปี ต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกหลักสูตรได้มาพูดคุย แลกเปลี่ยน ซึ่งกันและกัน

โดยเฉพาะปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงทางด้านวิชาการ ด้านเทคโนโลยี มีผลกระทบต่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะเรื่องของจำนวนนักศึกษาที่ลดลง ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐที่เราเห็นอยู่ เราได้นำมาศึกษาและดูว่าในสิ่งเหล่านี้ตอบกับโจทย์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา หรือไม่ และเราเดินทางถูกแล้วหรือยัง ฉะนั้นการประเมินในเรื่องของการทำคุณภาพในระดับหลักสูตร ช่วยเราได้มากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าในการทำงานของโลกปัจจุบันในประเทศไทย การศึกษาเห็นว่าประเทศไทยเราค่อนข้างที่จะต้องพัฒนาอีกเยอะก็มองในประเทศอาเซียนด้วยกันทั้งหมดจะเห็นว่าเขาพัฒนาไปเยอะมากและในเรื่องของการเตรียมการต่างๆในเรื่องของหลักสูตรปัจจุบัน ในมหาวิทยาลัยราชภัฏโดยเฉพาะคณะมนุษยศาสตร์ ฯเราพยายามที่จะปรับตัวตลอดเวลาจะไม่อยู่นิ่งกับที่

ดังนั้นจึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการเขียนรายงานประเมินตนเองระดับหลักสูตรและระดับคณะ โดยได้เชิญ รศ.ดร.ปาริชาติ บัวเจริญ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มาเป็นวิทยากร แนะนำการประเมินคุณภาพการศึกษา แนวทางการเขียนรายงานการประเมินตนเอง ระดับหลักสูตร การประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับคณะ และแนวทางการเขียนรายงานการประเมินตนเอง อันมีเป้าหมายไปสู่การสร้างผลผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ตลาดแรงงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น