จับอีกรายมือเผา ในพื้นที่ใกล้ อช.สุเทพ-ปุย สร้างความเดือดร้อน ห้ามยังไม่ฟัง!

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 16 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเซ็ง แซ่ว่าง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 30 หมู่ที่ 8 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดฝ่าฝืนข้อบังคับในการงดเผาระยะควบคุมหมอกควันไฟป่า โดยจับกุมได้ในพื้นที่บริเวณหมู่ 11 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และแจ้งให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ที่2 อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ดำเนินการจัดชุดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการลาดตระเวนตามนโยบายจังหวัดในการตรวจตราป้องปรามการลักลอบเผาป่าและการเผาในที่โล่ง จนกระทั่งมาถึงยังพื้นที่รอยต่อของอุทยานฯ หมู่ 11 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งมายังบริเวณพื้นที่โล่ง

จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาย 1 คน กำลังทำการเผาหญ้า และเชื้อเพลิงในที่โลง เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับในการงดเผาช่วงระยะนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการพูดคุย ทราบชื่อคือ นายเซ็ง แซ่ว่าง และยอมรับว่าได้เป็นผู้กระทำการเผาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์การงดเผาทุกชนิดในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาหมอกควันที่กำลังวิกฤติและประชาชนได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น