จับบ่อนไก่จิตธรรมฟาร์มลำพูน ได้เซียนพนัน 17 คน พร้อมเงินเดิมพัน 100 บาท

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2562 เวลา 20.30 – 01.30 น. ของวันรุ่งขึ้นภายใต้การอำนวยการของนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน ชุดที่ 1 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน (พยัคฆ์เทวี), ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน, จนท.ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม, จนท.ทหาร ชุด ร้อย รส.ที่ 1 (ร.7 พัน 1) และชุดร้อย สห.มทบ.33 พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและเข้มงวดกวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม

การปฏิบัติงาน ได้ออกตะเวนตรวจตราร้านจำหน่ายสุราในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน เพื่อให้ถือปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 147 ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิด สำหรับสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ได้ปิดทำการทุกแห่ง

และออกตรวจสอบเป้าหมายการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) ในพื้นที่ ม.15 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ผลการตรวจ พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ในบริเวณโรงเรือนของจิตธรรมฟาร์ม เลขที่ 69 ม.15 ต.มะเขือแจ้ จับกุมนักพนันได้จำนวน 17 คน พร้อมของกลาง จำนวน 7 รายการ ได้แก่ ได้ไก่ชน จำนวน 11 ตัว กล่องไม้ใส่ไก่ชน จำนวน 11 กล่อง, สุ่มไก่ จำนวน 1 สุ่ม, สมุดบันทึก ระบุอัตราต่อรอง(เดิมพัน) จำนวน 1 เล่ม, เงินสด จำนวน 100 บาท, เบียร์ช้าง จำนวน 1 ถาด (24 กระป๋อง), สุรายี่ห้อหงส์ทอง จำนวน 1 ขวด

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จัดให้มีการเล่นการพนัน(ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” , ขาย จำหน่าย จ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุรา ในระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันก่อนเลือกตั้งหนึ่งวัน จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง” และ”ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” กับเจ้าของ/ผู้ขาย และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) โดยไม่ได้รับอนุญาต” กับผู้เล่นทั้ง 16 คน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน.สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น