รวบ 2 หนุ่มชาวเขา รับจ้าง 3 หมื่น ขนยาบ้า 3.4 แสนเม็ด

วันที่ 17 มี.ค.62 พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชาญพิสุทธิ์ ณัฐพงษกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย นำตัว นายอาหือ อายี อายุ 34 ปี ที่อยู่ 0/89 ม.7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนายอภิชัย หมื่อแล อายุ 23 ปี ที่อยู่เลขที่ 241 ม.6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จว.ชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด ส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.แม่สาย ทำการสอบปากคำ

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จว.เชียงราย ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนโดยผ่านเส้นทางรอง ในพื้นที่ ต.บ้านด้าย – ตำบลห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ ต.บ้านด้ายและตำบลห้วยไคร้ ที่เป็นเส้นทางรองอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 16 มี.ค.62 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนในหมู่บ้านสันยาว หมู่ที่ 3 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบรถจักรยานยนต์ขับผ่านมาจำนวน 2 คัน ปิดไฟด้านหน้ารถขับขี่มาจากหมู่บ้านสันลิดไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่รถทั้งสองคันได้พยายามจะขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสกัดและควบคุมตัวชายทั้งสองไว้ได้ ทราบต่อมาว่า นายอภิชัย หมื่อแล อายุ 23 ปี และพบนายอาหือ อายี อายุ 34 ปี เอาไว้ พร้อมกับตรวจสอบกระสอบฟางที่วางไว้ระหว่างพักเท้าของรถจักรยานยนต์ที่ขับมาทั้ง 2 คัน

จากการตรวจสอบภายในกระสอบฟางทั้ง 2 ใบพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรวมกันทั้งหมดประมาณ 340,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวชายทั้งสองคนพร้อมของการเอาไว้ จากการสอบถามนายอภิชัย ให้การว่าตนเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า มีบ้านพักอาศัยอยู่ที่บ้านห้วยไร่ (ซาเจ๊ะ) เขตพื้นที่ อ.แม่จัน จว.เชียงราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทำธุระที่บ้านห้วยไคร้ เขต อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีชายไม่ทราบชื่อเป็นชาวเผ่าอาข่า ได้ชักชวนให้ตนและนายอาหือ อายี เพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาอีกคันมาเข้าไปลำเลียงยาเสพติดบริเวณกลางทุ่งนาโดยได้ตกลงว่าจ้างในการลำเลียงจำนวน 30,000 บาท หลังจากลำเลียงยาเสพติดแล้ว จากนั้นได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่บรรทุกยาเสพติดมาตามถนนเส้นทางเดิม จนกระทั้งเห็นสัญญาณไฟของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งจุดตรวจ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะหลบหนีจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น