ปมสามเส้า หนุ่มแอบรักเมียชาวบ้าน แต่ถูกจับได้ บุกก่อเหตุแทงผัวสาวใหญ่ที่แอบรักคาห้องพัก แต่ถูกแย่งมีด แทงสวนกัน สุดท้ายดับทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. พ.ต.ท.อำนาจ ทอง แท้ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ. เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยรายแรกพบศพชาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเหลือง กางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องน้ำของห้องพักเลขที่ 107 ทราบชื่อต่อมาคือ นายสำรวย สุขจุ้ย อายุ 57 ชาว จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกแทงเข้าที่บริเวณ ช่วงอกบนจำนวน 4 แผล ส่วนอีกราย เป็นชายพบศพเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ ของโรงแรมซึ่งอยู่ด้านข้างหอพัก ห่างจากจุดที่พบศพแรกประมาณ 50 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบรรพต พิมพาลัย อายุ 28 ปี ที่อยู่เลขที่ 224 ม.2 ต.โพนสว่าง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม สภาพศพนอนตะแคงมีเลือดท่วมตัว ตรวจสอบพบมีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณ ราวนมด้านซ้าย 3 แผล และใกล้กันกับศพพบมีดพับปลายแหลมความยาวของมีด ประมาณ 10 เซ็นติเมตร และกระบองเหล็ก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุพบคราบเลือดบริเวณหลังห้องพัก 107 หยดเป็นทาง และรั้วข้างห้องจนถึงบริเวณจุดที่พบศพของ นายบรรพต

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายเจริญทรัพย์ สุขจุ้ย อายุ 53 ปี น้องชายของ นายสำรวย ผู้เสียชีวิต ซึ่งอาศัยอยู่ห้อง 108 เล่าว่า นายบรรพต คนก่อเหตุนั่นเคยอาศัยอยู่หอพักดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้นเคยแอบชอบคอกับ นางกาหลง สุขจุ้ย อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายสำรวย จนกระทั่งต่อมา นายสำรวจ ได้รู้เข้าจึงได้ให้เจ้าของหอพักไล่ นายบรรพต ผู้ก่อเหตุ ออกจากหอพักไปประมาณ 3 เดือน จนกระทั่งในวันนี้ ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00 น. นายบรรพต ได้แอบย่องเข้ามาด้านหลังห้องพัก โดยการใช้ลูกกุญแจ ซึ่งไม่ทราบว่าเอามาจากไหน ไขแม่กุญแจที่ได้ล็อคกรงเหล็กด้านหลังห้องไว้ จากนั้นได้ปีนเข้ามาแอบอยู่ภายในห้องน้ำ และต่อมา นายสำรวย ได้ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ เปิดประตูมาก็เจอกับ นายบรรพต จึงได้เกิดการต่อสู้กันโดย นายบรรพต ได้ใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวมาแทง นายสำรวย จากนั้น นายสำรวย แย่งมีดได้จึงใช้มีดแทงคืนจน นายบรรพต ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นตนได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะวิวาทกัน จึงวิ่งมาหลังห้องแล้วตะโกนถามและได้ยินลูกชายของ นายสำรวย ที่อยู่ในห้องเดียวกันตะโกนว่ามีคนร้ายมาฆ่าพ่อ ตนจึงรีบวิ่งมาดูหน้าห้อง และจังหวะนั้น นายบรรพต ได้ปีนออกมาจากกรงรั้วด้านหลังที่แอบย่องเข้ามาตอนแรก ก่อนจะปีนรั้วข้างห้องวิ่งหนีเข้าไปยังบริเวณลานจอดรถของโรงแรมที่อยู่ด้านข้าง และไปนอนจมกองเลือดเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ นายบรรพต ได้เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้นั้นไม่น่าจะเป็นการประสงค์ลักทรัพย์หรือชิงทรัพย์แต่อย่างใด เนื่องจาก นายสำรวย ก็ไม่ได้เป็นคนมีเงินทอง และยังอาศัยอยู่กับครอบครัว อีกทั้งยังเป็นเสาหลัก ซึ่งคาดว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการที่ นายบรรพต แอบชอบคอกับภรรยาของ นายสำรวย แต่ นายสำรวย รู้เรื่องเข้าและได้หาเรื่องไล่ นายบรรพต ออกจากหอพัก จึงทำให้เกิดความคับแค้นใจและได้บุกเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้หลังการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพของทางเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้นแล้ว ได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ให้ทางญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศานาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น