สังเวย 1 ศพ คูเมืองเชียงใหม่ อากาศร้อนจัด หนุ่มลงเล่นน้ำ จมหายไปกับตา จนท.ลงงมหาเจอเป็นศพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 17 มี.ค.62 โดยทาง ร.ต.อ.บวร สมบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุผู้สูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ด้านในหน้าร้านจอห์นเพลส ถ.มูลเมือง ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำเข้าค้นหาผู้สูญหาย

โดยที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน พบรองเท้าและเสื้อผ้าของผู้สูญหายถูกถอดกองไว้ด้านบนฟุตบาท ทางเดินเท้าติดกับคูเมือง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ จากนั้นได้ให้ทางชุดทีมประดาน้ำทำการลงค้นหา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบศพ ผู้สูญหาย สภาพศพสวมแต่กางเกงในตัวเดียว คาดว่าจมน้ำมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำร่างขึ้นมาจากน้ำ และตรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างการแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิต ทราบเพียงว่าเป็นชาย อายุประมาณ 25-35 ปี จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการทราบว่า ในช่วงเช้ามีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งในเวลาต่อมาได้ถอดเสื้อผ้าไว้บนฟุตบาท จากนั้นได้ลงไปในน้ำก่อนจะขึ้นมานั่งพักอยู่บริเวณดังกล่าวสักครู่ และได้เดินลงไปอีกครั้ง หลังจากนั้นก็หายไปเลย จนเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาก็ไม่ยอมขึ้นจากน้ำ พลเมืองดีเห็นว่าผิดปกติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะลงไปหาปลา หรืออาจจะลงไปเล่นน้ำคลายร้อน แต่เนื่องจากสภาพน้ำที่เย็นจัด อาจจะส่งผลทำให้ผู้ตายเกิดอาการตะคริว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจะจมน้ำหายไป โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพส่งยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป’

ร่วมแสดงความคิดเห็น