พิธีปิดการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑

วันศุกร์ที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๐๐ น. นางสาวสุกันยา ใหญ่วงค์ ผู้อำนวยการส่วนประสานพื้นที่ สำนักงาน ปปส.ภาค ๕ และนางทิพากร ชีวสกุลยง หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ เข้าร่วมพิธีปิดการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑ โดยมี พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๓ เป็นประธานในพิธีปิด ร่วมด้วยผู้มีเกียรติ อาทิ ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ ๓๓ นายกสมาคมผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ และผู้บริหารสถานศึกษา

ร่วมด้วยผู้แทนนักศึกษาวิชาทหาร ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน จำนวน ๔๖๘ คน ฝึกอบรมฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม ๒๕๖๒ รวมจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมรับการฝึกอบรมฯกว่า ๑๐,๐๐๐ คน โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาวิชาทหารนำความรู้จากการฝึกปฏิบัติ ไปเสริมสร้างประสบการณ์ทักษะและความชำนาญ รวมทั้งส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะ มีความอดทน เสียสละ เพื่อเป็นกำลังพลสำรองที่มีประสิทธิภาพของกองทัพ

ทั้งนี้ ประธานได้กล่าวขอบคุณวิทยากรจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค ๕ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร และครูฝึก ที่ให้การสนับสนุนการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหารในครั้งนี้ และมอบโล่เกียรติคุณเพื่อแสดงความขอบคุณ ณ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ ๓๓ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น