เชียงใหม่ดับไฟป่าทั้งคืน ที่ อ.เวียงแหง กว่า 5 ไร่ได้ วันนี้ 10.30 น. ร่วมกันฉีดพ่นน้ำ ล้างถนนบ้านตนเองเพิ่มความชื้นในอากาศเพื่อทำฝนเทียม

เชียงใหม่ดับไฟป่าทั้งคืน ที่ อ.เวียงแหง กว่า 5 ไร่ได้ วันนี้ 10.30 น.วันที่ 18 มี.ค.ร่วมกันฉีดพ่นน้ำ ล้างถนนบ้านตนเองเพิ่มความชื้นในอากาศเพื่อทำฝนเทียม

เมื่อค่ำวันที่ 17 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย.รส.) ที่ 4 บก.คค.ที่ 1 อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกองลม ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง ว่าเมื่อเวลา 19.00 น. มีเหตุไฟไหม้ ป่าบริเวณป่าใกล้หมู่บ้านกองลม จึงจัดกำลังพลร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เสือไฟ และเจ้าหน้าที่ อบต.เมืองแหง พร้อมประชาชนในพื้นที่ สนธิกำลังในพื้นที่เข้าทำการควบคุมไฟป่า บริเวณดังกล่าวซึ่งไฟป่าลุกลามกินเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ผลการปฏิบัติ สามารถควบคุมการลุกลามของไฟไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเช้าวันที่ 18 มี.ค.2562 เวลา 10.30 น.ทางจังหวัดเชียงใหม่เชิญประชาชนร่วมทำข่าว กิจกรรม “ชาวเชียงใหม่ ร่วมใจ ไล่หมอกควัน” โดยเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกคน มาร่วมกันฉีดพ่นน้ำ ทำความสะอาดล้างถนนบริเวณบ้านเรือนของตนเองพร้อมกันทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่จะจัดขึ้นบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และรอบคูเมืองเชียงใหม่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น