ตร.ลำปาง​ ซุ่มจับขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ อาศัยวันเลือกตั้งนอกเขต นัดส่งยาบ้า

เมื่อวันที่17มี.ค.62 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รรท.ผบก.ภ.จว.ลำปาง สั่งการให้ พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง สืบสวนหาข่าว ป้องกันกัน ปราบปราม ตรวจค้นจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเวลาประมาณ13.00น.(วันนี้)ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้พบถุงปุ๋ย ซึ่งคาดว่าจะเป็นยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย บริเวณป่าละเมาะ เขตบ้านไร่ต้นธง หมู่ที่11ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.นัทธพล ศรีคำสุข รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้วางกำลังดักซุ่มอยู่พื้นที่โดยรอบพื้นที่

พบว่ามีการนำยาบ้ามาวางซ่อนไว้ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าอยู่นาน เวลาผ่านไป4ชั่วโมง ไม่มีบุคคลใดหรือกลุ่มพ่อค้ายาบ้า เข้าพื้นที่เพื่อเก็บยาบ้าแต่อย่างใด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน5(ลำปาง) เข้าตรวจสอบพร้อมกัน พบยาบ้าบรรจุอยู่ถุงดำซ้อนกันหลายใบ อยู่ในกระสอบถุงปุ๋ย จึงแกะเพื่อตรวจสอบ​ กระทั่งพบยาบ้าจำนวน ประมาณ90,000เม็ด และยาบ้าที่มีความแตกละเอียดบางส่วน ไม่สามารถนับได้ จึงนำชั่งได้จำนวน5กก.(ยาบ้าประมาณ50,000เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน140,000เม็ด

จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่า กลุ่มขบวนการค้ายาบ้า อาศัยในวันนี้ นัดส่งยาบ้า ซึ่งเป็นวันที่ทาง กกต.กำหนดให้มีการลงคะแนนทั้งในเขต และนอกเขต เลือกตั้งล่วงหน้า และคาดว่ากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.เขลางค์นคร ไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จึงได้มีการนำยาบ้าจำนวนมากนัดส่ง และทาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งจึงนำกำลังวางแผนเพื่อเฝ้าดู นานหลายชั่วโมง แต่กลุ่มขบวนการไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อสืบสวนหากลุ่มขบวนการค้ายาบ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น