ไม่มีหมด!! ตร.เชียงดาวรวบชาวยาในพื้นที่ดำเนินคดี ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนตามกฏหมาย

โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สสฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร.ต.อ.พชร ตั้งพชรวงศ์ สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมพวกร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 คน รายแรกทราบชื่อนายยะลู จะแล อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 343 ม.15 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย,มีสารเสพติดในร่างกาย(เมทแอมเฟตามีน) ในขณะขับขี่ยานพาหนะโดยผิดกฎหมาย”สถานที่จับกุม บริเวณถนนสายหนองเต่า – เชียงดาว ม. 15 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กถ 9451 ชม ผ่านมา เชื่อว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่จากการสอบถามนายยะลูฯ รับว่าได้เสพยาบ้ามาจึงได้นำตัว ไปทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่ รพ.เชียงดาวฯ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ นายยะลูฯ ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว ผู้ต้องหาที่ 2 ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย”ชื่อนายแคเด หมื่นคำ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 252 ม.12 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สถานที่จับกุมเพิงพักในป่าเขตบ้านห้วยลึก ม. 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวยาเสพติด พื้นที่ ต.ปิงโค้ง ฯ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบนายแคเด หมื่นคำ นั่งอยู่ในเพิงพัก เชื่อว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากการสอบถามนายแคเด ฯ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จนท.ชุดจับกุมจึงได้นำตัว นายแคเด ฯ ไปทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่ รพ.เชียงดาวฯ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ นายแคเดฯ ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.ฯสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น