น้ำใสน่าเที่ยวมาก!! นักท่องเที่ยวหลบร้อน ไปเล่นน้ำล่องแก่งกื้ด อ.แม่แตง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.62 จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในขณะนี้ นักท่องเที่ยว ประชาชน ต่างหนีร้อนไปพึ่งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีอยู่หลายจุดกระจายตามอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่แก่งกื้ด หมู่ที่ 1 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเล่นน้ำ ล่องแก่ง กันเป็นจำนวนมาก

ขณะนี้ปริมาณน้ำไม่ลึกมาก ไหลเชี่ยวเป็นบางจุด เหมาะแก่การล่องแพยาง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ นิยมมาล่องแก่งวันละหลายร้อยคน ส่วนนักท่องเที่ยวไทย ก็จะนิยมนั่งตามซุ้มอาหารที่ชาวบ้านได้รับอนุญาตให้สร้างแพไม้ไผ่ไว้ริมตลิ่ง ให้ได้นั่งทานอาหารเครื่องดื่ม และเล่นน้ำที่ใสสะอาด เด็ก ๆ สามารถใช้ห่วงยางเล่นน้ำได้ รับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ของจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการเดินทาง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่ – ฝาง โดยเลี้ยวซ้ายที่ทางแยกไฟแดงไปยังอำเภอปาย จากนั้นจะเจอสามแยกไฟแดงไปอีก 100 เมตร ให้เลี้ยวขวาที่หัวเกาะเข้าทางแยกเข้าบ้านปางไม้แดง – บ้านเมืองกื้ด หมู่ที่ 1 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

หรือว่าเลี้ยวซ้ายเข้าที่สามแยกตลาดสดแม่มาลัย ไปทางอำเภอปาย ขับตรงไปราว 4 กิโลเมตร จะเจอสามแยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวาไปประมาณ 100 เมตร เลี้ยวขวาที่หัวเกาะเข้าทางแยกบ้านปางไม้แดง – บ้านเมืองกื้ด หมู่ที่ 1 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

ขอบคุณภาพครัวคุณยาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น