พะเยา ค่าหมอกควันยังคงเกินมาตรฐาน แม้มีฝนตกช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

วันที่ 19 มีนาคม 2562 สภาพอากาศ จ.พะเยา ในช่วงเช้า มีสภาพอากาศหนาวเย็น เนื่องจากฝนตกเมื่อกลางคืนที่ผ่านมา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิด ฟ้าคะนอง ฝนตก ลมพัดกรรโชกแรง ก็ยังไม่ทำให้ค่าของหมอกควัน ลดลงแต่อย่างใด ยังเกินค่ามาตรฐาน จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 63 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3)

สำหรับสภาพอากาศในช่วงสาย ตลอดทั้งวัน อากาศจะร้อนอบอ้าว ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยหมอกควัน ถึงแม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาจะเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมพัดกรรโชกแรง แต่ก็ไม่ส่งผลให้กลุ่มหมอกควันหายออกไปแต่อย่างใด ท้องฟ้ายังคงมีกลุ่มหมอกควันปกคลุมกระจายอยู่เช่นเดิม

นายฉกาจ เทพทองปัน หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่สถานีฯ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 15 (เชียงราย) อาสาสมัตร ฯ ออก ลาดตระเวน เฝ้าระวังไฟป่า ในพื้นที่ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง ถนนสายพะเยา – วังเหนือ และ ประตูเวียงลอ ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน และปฎิบัติงานดับไฟป่า บริเวณป่าบ้านห้วยหม้อ ม.5 ต.บ้านตุ่น อ.เมือง พร้อมทำความสะอาดแนวกันไฟป่า บริเวณป่าบ้านต๊ำ ม.8 ต.บ้านต๊ำ บ้านสันป่าสัก ม.6 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง พร้อมตั้งจุดสกัด ลาดตระเวน เพื่อป้องกันไฟป่าในพื้นที่รับผิดชอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น