“ไม้เมือง” ศิลปินเหนือเสียงคุณภาพ

หลายท่านอาจจะรู้จักศิลปินลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่มีน้ำเสียงอันหวาน เศร้า ของนักร้องหญิง ที่พึ่งมีงาน 20 ปีไม้เมือง

ซึ่งในวันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทุกท่านมารู้จักกับศิลปินที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่นั่นคือ “ไม้เมือง” เจ้าของฉายา 1 ร้อง 1 เล่น มาให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

“ไม้เมือง” เกิดจากความฝันและความรักในงานดนตรีของชายหญิง 2 คน ซึ่งรักในเพลงคำเมืองเลยรวมตัวกันเล่นโฟล์คซองในตัวเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2540 เป็นนักดนตรีรับจ้างธรรมดาและมีจุดเด่นคือเพลงคำเมืองในขณะที่คนอื่นเค้าร้องเพลงร่วมสมัยกันหมด แต่ก่อน อ้อม ไม้เมือง เคยเล่นดนตรีและร้องเองมาก่อน ส่วน แม็กซ์ เป็นดีเจเปิดแผ่นในผับ

อ้อม ธีราพร บุญพรหม นักร้องนำ สาวชาวเหนือ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จบ ปวช.บัญชี ในขณะที่เรียน ปวช. อ้อม ก็เล่นดนตรีเป็นรายได้เสริมด้วย ร้องด้วยใจรัก ไม่เคยเรียนร้องเพลงที่ไหน อ้อมไม่ค่อยพูดภาษากลาง เพราะรักและหวงแหนภาษาเหนือ อ้อมเป็นคน เรียบร้อย ขี้อายและพูดน้อย จึงเป็นคนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แม็กซ์ ประเสริฐ ศรีกิจรัตน์ เบื้องหลัง (กีตาร์ แต่งเพลง ทำดนตรี โปรดิวเซอร์) ได้เล่าถึงตัวเขาว่าเป็นลูกคนจีนที่ทางบ้านไม่ชอบอาชีพนักดนตรี จึงถูกกีดกันไม่ให้เล่นดนตรี พ่อเห็นว่าเรียนดีเลยอยากให้เรียนอย่างเดียว แต่ แม็กซ์ ก็แอบไปสมัครดุริยางค์ตั้งแต่ 10 ขวบ เป่าทรัมเป็ด ตีนิ้งหน่องและก็หัดเล่นเครื่องดนตรีทุกย่างที่อยู่ในโรงเรียน
“ไม้เมือง” ออกอัลบั้มมาแล้ว 5 ชุด

  • ชุดที่ 1 แมงปอปีกบาง
  • ชุดที่ 2 ขอเดินด้วยคน
  • ชุดที่ 3 เก็บรักไว้ที่ปลายรุ้ง
  • ชุดที่ 4 ดอกไม้แห้งกับความทรงจำ
  • ชุดที่ 5 เก็บไว้ให้ชื่นใจ

ปัจจุบัน อ้อม และ แม็กซ์เปิดร้านอาหารชื่อว่า ไม้เมือง ตามชื่อวง มีอาหารที่หลากหลายทั้งอาหารเหนือ ไทย และจีน บรรยากาศร้านที่อบอุ่น และเสียงเพลงโฟล์คซองที่ไพเราะจากไม้เมือง และศิลปินท่านอื่น ๆ ร้านไม้เมืองตั้งอยู่ที่ตลาดมีโชคพล่าซ่า เทศบาลนครเชียงใหม่ วันจันทร์ร้านเปิด 16:00 – 23:00 น. ส่วนวันอังคาร – อาทิตย์ เปิด 12:00 – 23:00 น.

ที่กล่าวมาเป็นประวัติพอสังเขป ที่ได้นำทุกท่านมารู้จักกับ “ไม้เมือง” กันมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ “ไม้เมือง” ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ไม้เมือง (MaiMuang)

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ข้อมูลจาก : entertain.teenee.com
ภาพจาก : เฟซบุ๊กแฟนเพจ ไม้เมือง (MaiMuang)

ร่วมแสดงความคิดเห็น