“Jing Jai Market” จริงใจ มาร์เก็ต ตลาดอาหารปลอดภัยเชียงใหม่

“จริงใจ มาร์เก็ต” ตลาดนัดใต้ต้นไม้ใหญ่ แหล่งรวมสินค้าแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน งานดีไอวาย และอาหารอร่อย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช้อป มาชิม เลือกซื้อสินค้า ทุกเช้าวันเสาร์ และวันอาทิตย์

ซึ่งวันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปรู้จักกับตลาดอาหารปลอดภัยของชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

ตลาดอาหารปลอดภัยเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการเจเจ มาร์เก็ต ยานถนนคำเที่ยง ในส่วนของวันเสาร์ จะเป็น Hobby Market แหล่งรวมสินค้ามือสองของสะสม งานอดิเรก ในส่วนของวันอาทิตย์นั้น จะเป็น Rustic Market แหล่งรวบรวมของอร่อย งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน และยังมีกาดชุมชนอาหารเชียงใหม่ ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์อีกด้วย

ภายในตลาด จะมีโซนลานกว้าง ๆ รวบรวมของกิน สินค้าที่หลากหลาย และมีวงดนตรีมาเล่นมาร้องเพลงให้ฟังเพราะ ๆ เดินถัดเข้าไปจะเป็นบริเวณที่มุงหลังคาไว้ ในส่วนนี้จะขายพวกอาหารพื้นเมือง ผักผลไม้สด แต่ละโซนเราเลือกซื้อได้ตามใจชอบ แต่ถ้าใครมาแล้วอย่าลืมพกถุงผ้ามากันด้วยนะจ๊ะ เพราะตลาดที่นี่จะงดใช้ถุงจากพลาสติกและผลิตภัณฑ์จากพลาสติกให้มากที่สุด ถือว่าเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ดีเลยทีเดียว

อาหารทุกอย่างที่นำมาจำหน่ายที่นี่ จะต้องมีสารพิษตกค้างอยู่ในระดับที่ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค แต่ไม่ต้องห่วง ทุกร้านจะได้รับการตรวจจาก สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยไปจนถึงมือผู้บริโภคทุกคน เลือกทานกันได้แบบหายห่วงกันไปเลย

ส่วนการเดินทางนั้น search หา ถ.อัษฎาธร ถนนเส้นนี้มีแค่ 3 ไฟแดง – นับจากคูเมือง โครงการจะตั้งอยู่ตลอดแนวไฟแดงที่ 2 ถึง 3 ทางเข้าฝั่งโซนเอ จะอยู่ฝั่งขวามือตรงร้านกาแฟดอยตุง (ตรงข้ามท่าช้าง), ทางเข้าฝั่งโซนซี อยู่ตรงไฟแดงที่ 2 มีป้าย Farmer’s Market Chiang Mai สีเขียวซ้ายมือทั้ง 2 โซน มีที่จอดรถด้านในโครงการฯ

หากใครสนใจอยากเที่ยว ตลาดอาหารปลอดสารพิษ มาได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 7.00 -13.00 น. หาเวลามาเยือน รับรองว่าจะได้พบกับสินค้าที่ท่านต้องการ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ข้อมูลจาก : pantip.com, jingjaimarketchiangmai.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น