อุทาหรณ์!! จอดรถริมทาง ดึงเบรคมือไม่สุดรถเกิดไหลไปกลางถนน โดนรถบรรทุกวิ่งมาชนอย่างจัง หนูน้อยวัยขวบกว่าดับ

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 19 มี.ค.62 โดยทาง ร.ต.อ.ฉัตรเพชร ธิตินุพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ. จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้นับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง ชนรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตู้ยามแม่สอย ถ.เขียงใหม่-ฮอด ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากเทศบาลตำบลแม่สอย, เทศบาลตำบลบ้านแปะ โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 83-2432 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ใกล้กันนั้นพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา สภาพด้านข้างรถฝั่งซ้ายถูกชนพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงวัยกลางคน และเด็กหญิง อายุประมาณ 1 ขวบกว่า โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการปฐมพยาบาล เนื่องจากทราบว่าเด็กหญิงบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส แต่เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้เกิดเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนหญิงวัยกลางคนทราบว่าเป็นแม่เด็ก ถูกแรงกระแทกจากการชนมีกระดูกหักบริเวณแขนและขา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และเร่งเคลียร์จุดเกิดเหตุ จนกระทั่งเหตุการณ์ปกติ

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะได้มาด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก โดยคนขับซึ่งเป็นพ่อเด็ก อายุประมาณ 37 ปี ได้ขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. เพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งระหว่างนั้นได้ให้ภรรยา และลูก นั่งรออยู่ในรถ แต่จู่ ๆ รถก็เกิดไหลออกไปยังถนน ที่ขณะนั้นมีรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็วพอสมควรจากฮอด มุ่งหน้ามาจอมทอง ทำให้เกิดเบรกไม่ทันและชนเข้าอย่างจัง ทำให้ภรรยาและลูกที่นั่งอยู่ในรถ ถูกอัดกระแทกจนบาดเจ็บ แต่หนูน้อยได้รับบาดเจ็บหนักมากจนทำให้เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุนั้นน่าจะมาจากการที่ทางคนขับรถดึงเบรกมือไม่สุด ทำให้รถที่จอดอยู่เกิดไหลถอยหลังได้ และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดกับทางคนขับและพยานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ส่วนร่างของหนูน้อยที่เสียชีวิตนั้นได้ให้ทางญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น