ระทึก‼️ สารลำไยระเบิดท้องที่ต.แม่สอย อ.จอมทอง บ้านกระจุย บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 20 มี.ค.62 ร.ต.อ.สง่า ยานะโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดในบ้านเรือนประชาชน ท้องที่หมู่ 5 บ้านโรงวัว ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในบ้าน หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อไปถึงพบบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวสร้างด้วยปูน โดยได้ถูกแรงระเบิดอัดจนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง พบเศษหลังคาและปูนแตกกระจุยกระจาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ทรายชื่อคือ นางสอน จีนาคำ อายุ 68 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย และ นางสาวพิชญา บังคมเนตรอายุ 15 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายวิทยา ต้อติดวงค์ อายุ 32 ปี ได้ซื้อสารลำไยโพแทสเซียมคลอเรต มาเก็บไว้ในโรงเก็บของ จำนวนทั้งหมด 10 ถุง และนำไปใช้แล้วจำนวน 2 ถุง โดยที่ผ่านมาก็ไม่เกิดเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันนี้ ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงพากันออกมาดูก็เพราะว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกแรงอัดของระเบิดพังเสียหาย ส่วนคนอยู่ในบ้านบาดเจ็บ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้น่าจะมาจาก ปุ๋ยที่ซื้อมานั้นมีส่วนประกอบของสารโพแทสเซียมคลอเรต และด้วยอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ อาจจะทำให้สารดังกล่าวเกิดความร้อนจนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นมา และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น