ดูกันชัดๆ! หนุ่มโพสต์คลิปเหตุการณ์สารเร่งลำไยระเบิด บาดเจ็บ 2 ราย บ้านพังทั้งหลัง ที่ อ.จอมทอง

หนุ่มโพสต์คลิปเหตุการณ์สารเร่งลำไยระเบิดบ้านพังทั้งหลังที่จอมทอง และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าของบ้านเผยก่อนเกิดเหตุซื้อโพแทสเซียมคลอเรตมาใช้แล้วเหลือเก็บไว้ หวิดซ้ำรอยโรงงานลำไยอบแห้งระเบิดใหญ่เมื่อปี 2542

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้(20 มี.ค.62) เกิดเหตุระเบิด ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 บ้านโรงวัว ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทอง และเทศบาลตำบลแม่สอย รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือและตรวจสอบ เบื้องต้นพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวสร้างด้วยปูนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเกือบทั้งหลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นางสอน จีนาคำ อายุ 68 ปี และนางสาวพิชญา บังคมเนตร อายุ 15 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมทอง ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จีรศักดิ์ แสนแก้วกาศ” สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้และนำโพสต์เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

ขณะที่จากการสอบถามนายวิทยา ต้อติดวงค์ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า มีอาชีพทำสวนลำไย ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อสารโพแทสเซียมคลอเรต ซึ่งเป็นสารเร่งผลผลิตลำไยมาเก็บไว้ที่บ้านที่เกิดเหตุจำนวน 10 ถุง โดยใช้ใส่สวนลำไยไปแล้ว 2 ถุง กระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้นดังกล่าว ซึ่งสันนิษฐานว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้อาจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้สารโพแทสเซียมคลอเรตเกิดการระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุที่แน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ได้รับรายงานจากเทศบาลตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านดังกล่าว ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากสารโพแทสเซียมคลอเรตที่ใช้เร่งผลลำไยเกิดการระเบิดขึ้นในโรงเก็บของ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 รายและนำส่งโรงพยาบาลจอมทองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สาเหตุที่แน่ชัด กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2542 เคยเกิดเหตุการณ์ โพแทสเซียมคลอเรต ซึ่งเป็นสารเร่งผลผลิตลำไยที่นิยมของชาวสวนลำไย ระเบิดครั้งใหญ่มาแล้ว ที่โรงอบลำไยของบริษัท หงษ์ไทยเกษตรพัฒนา จำกัด ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน และต้องมีการต่อสู้คดีกันยาวนานถึง 19 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น