รวบหนุ่มแม่สรวย ขนยาบ้า เรียกแท็กซี่จากลำปางมารับ ไม่รอดโดนรวบคาด่าน

วันที่ 21 มี.ค.62 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน ได้สั่งการให้ พงส.สภ.แม่จัน นำตัว นายเอ หรือนายพิมาย(นามสมมุติ) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 บ้านหนองหล่ม หมู่ 4 ต.เจดีย์หวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มาสอบปากคำ หลังจากที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า จำนวน 10,800 เม็ด ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ต.ณรงค์เดช คำมูลเอ้ย พร้อมด้วย ด.ต.อดุลย์ สันธิ พร้อมพวก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.31 ได้ทำการตรวจตรารถที่ผ่านไป-มา จนกระทั่งพบรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทข.8 ลำปาง มาจากทาง อ.แม่จัน มุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.เชียงราย แต่พบว่าแท็กซี่คันดังกล่าว เป็นรถนอกพื้นที่ จึงได้เรียกเพื่อขอตรวจค้น โดยภายในรถพบผู้โดย สารคือ นายพิมาย นัลคำ นั่งอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น และได้พบยาบ้าอยู่ในถุงพลาติกสีน้ำ เงิน พันอยู่รอบขาข้างซ้าย โดยสวมกางเกงวอร์มทับไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้

โดย ร.ต.อ.นาวี เตชะวงค์ หัวหน้าด่านตรวจ ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า นายพิมาย ได้รับยาบ้ามาจากบริเวณบ้านถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้รับว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ ให้นำยาบ้าจำนวน 10,800 เม็ดไปส่งที่ จ.ลำปาง โดยจะได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท หลังจากที่ทำงานเสร็จ นายพิมาย จึงได้โทรศัพท์เรียกรถแท็กซี่ จาก ลำปาง ให้มารับ โดยให้ค่าโดยสาร 5,000 บาท และได้จ่ายค่ามัดจำไปจำนวน 2,500 บาท เมื่อไปถึง จ.ลำปาง จะได้รับค่าจ้างที่เหลือ แต่ก็มาถูกจับที่ด่านตรวจดังกล่าว

จากการสอบสวนพบว่า คนขับรถแท็กซี่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวไป และได้ทำการควบคุมตัวนายพิมาย พร้อมของกลาง ส่งให้กับทาง พงส.สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น