เกือบ1ปี ลูกชายยังรอคอย หวังพบคุณพ่อชาวญี่ปุ่นที่หายตัวไปที่ ดอยอินทนนท์เมื่อ เมษาฯปีที่ผ่านมา พร้อมยินดีมอบเงินรางวัล 50,000 แก่ผู้ชี้เบาะแส

จากกรณี นายคินยา นากามูระ ชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี นักท่องเที่ยวที่หายตัวไประหว่างการท่องเที่ยวกับครอบครัวที่เป็นชาวไทยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.61 ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่อุทยาน,เจ้าหน้าที่ป่าไม้,เจ้าหน้าที่กู้ภัยของกองทัพอากาศ,ฝ่ายปกครอง,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางในพื้นที่ ได้ระดมกำลังกันปูพรมค้นหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ที่คาดว่าอาจจะเดินพลัดหลงป่า หรืออาจจะตกหน้าผา แต่ยังไม่พบตัว

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Shinya Nakamura ซึ่งเป็นลูกชายของ นายคินยา นากามูระ ได้โพสต์ขอความตามหาพ่อซึ่งยังรอค่อยการกลับมาอย่างมีความหวังพร้อม ยินดีมอบเงินรางวัล 50,000 บาท สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสจนสามรถพบตัวคุณพ่อได้ ข้อความว่า

ปัจจุบัน 20 มีนาคม 2562 ใกล้จะครบรอบหนึ่งปีที่พ่อผมหายไป ขออนุญาตโพสต์ซ้ำเผื่อสักวันจะได้เจอพ่อครับ ขอความกรุณา​แชร์ต่อด้วยนะครับ

หากท่านใดพบเบาะแสแล้วสามารถนำพาให้พบกับคุณพ่อได้ ทางครอบครัวยินดีมอบเงินรางวัล 50,000 บาทครับ

วันที่ 9 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 10.40 น. คุณพ่อซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ชื่อนายคินยา นาคามูระ (Kinya Nakamura) พลัดหลงกับผมที่สวนดอกไม้หลังเจดีย์องค์สมเด็จแม่ ณ ดอยอินทนนท์ และหายสาบสูญไป

ภาพแนบคือภาพของพ่อในวันที่หายครับ เสื้อลายสก็อตสีฟ้า กางเกงสีขาวขายาว หมวกเขียนว่า dunlop รองเท้าผ้าใบสีดำครับ
หากท่านใดเคยพบเห็นหรือเคยให้ความช่วยเหลือคุณพ่อไว้ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใดของประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขอความกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์

  • 092-2708092 หรือ
  • 085-1402425 หรือ
  • 090-0767005

ลักษณะของพ่อ: สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษได้ครับ ภาษาไทยได้นิดหน่อยครับ สูง168 ซม. มีสติดีครับ แยกแยะอันตรายได้ครับ ช่างสังเกต มีหลงลืมบ้างแต่ไม่เยอะครับ ไม่พกมือถือในวันที่หายไปครับ

ข้อมูลการสืบหาที่ผ่านมา:
(1)​ ในป่า ได้มีการค้นหาในช่วง 5 วันแรกของการสูญหาย โดยหน่วยงานอุทยาน ทหารอากาศ (ทหารและโดรน)​ ชาวบ้าน อาสาสมัครกู้ภัยดอยอินทนนท์และเชียงใหม่ ฯลฯ มีการใช้เชือกโรยตัวไปยังจุดเสี่ยง, ค้นหาจากบริเวณที่หายเป็นวงรัศมีประมาณ 4-6 กม., และมีการเดินลาดตระเวนผ่านเทือกเขาในลักษณะเดินตรงยาวไปอำเภอแม่แจ่มก็ยังไม่พบเบาะแส นอกจากนี้อาสาสมัครสุนัขกู้ภัยมูลนิธิ​พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณจำนวน 3 ตัว เดินค้นหารัศมี 4-6 กม.ก็ยังไม่พบครับ
(2) ในเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการค้นหาสอบถามในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้รับการอนุเคราะห์ติดป้ายประกาศในบางพื้นที่ ได้แก่ บริเวณคูเมือง ตลาดเมืองใหม่ ตลาดวโรรส สถานีรถไฟ สหกรณ์​รถแดง ท่ารถช้างเผือก ท่ารถอาเขต ร้านขายอุปกรณ์​กีฬาในเชียงใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารในบริเวณคูเมือง ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเห็นคนหน้าตาคล้ายคุณพ่อ ในบริเวณต่างๆ แต่จากการตรวจสอบในกรณีที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดได้ พบว่าไม่ใช่คุณพ่อของผมครับ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคุณพ่ออาศัยอยู่ในเมืองหรือไม่
(3) ทางตม.แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลออกจากประเทศไทยครับ
(4) มีการตรวจสอบศพไร้ญาติกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลนครพิงค์ก็ยังไม่พบครับ (ปัจจุบันผมทำเรื่องขอเทียบ DNA กับศพนิรนามไว้ด้วยครับ)
(5) ได้รับความช่วยเหลือการกระจายข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ประกอบไปด้วยจอมทองสร้างสรรค์、บิ๊กเกรียน、cmprice.comข่าวเชียงใหม่และลำพูน、จังหวัดเชียงใหม่ CM108 hardcore、ศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา、จังหวัดเชียงใหม่CM108.com、แหม่มโพธิ์ดำ、ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่、เชียงใหม่นิวส์、หน่วยกู้ชีพเวียงพิงค์ 26 เชียงใหม่、อีจัน、Drama-addict、โคตรห้าว V.4、เรารักเชียงราย、พี่Pichet Thai PBS

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวขอขอบพระคุ​ณทุกๆ หน่วยงาน ทุกๆ ความช่วยเหลือที่ช่วยกรุณากระจายข่าวสารและช่วยเหลือในการตามหาคุณพ่อเป็นอย่างยิ่งครับ
ขอความกรุณา​ด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น