รถพ่วงบรรทุกปูน 18 ล้อ ยางระเบิดพลิกคว่ำ ปูนถุงเทกระจาดเต็มถนน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.กฤษฏา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง บรรทุกปูนถุงเสียหลักพลิกคว่ำยูเทริน์ 4 ช่องจราจร บ้านพะเยา ทางหลวงหมายเลข 101 ตอน สวนป่า – สะพานพญาวัด ที่ กม.339 + 400 ด้านซ้ายทาง ก่อนจะถึงโรงพยาบาลเวียงสา ท้องที่ ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบ จนท.ชุดกู้ชีพ รพ.เวียงสา / จนท.กู้ภัยในพื้นที่กำลังให้ช่วยเหลือนายวิรัตน์ แก้วมี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 128 หมู่ 3 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคนขับ รถบรรทุก อยู่ภายในเก๋งที่นั่งคนขับอย่างเร่งด่วนเพื่อส่ง รพ.เวียงสา

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบ รถบรรทุก ยี่ห้อ Isuzu
ทะเบียน 70 -1003 น่าน ซึ่งเป็นหัวลาก และลูกพ่วง ทะเบียน 70 -1004 น่าน เสียหลักพลิกคว่ำพบ ปูนซีเมนต์ ที่บรรทุกมาเต็มบรรทุกพ่วง ทั้งหมดเทกระจาด เกือบเต็มถนนทำให้รถวิ่งสวนทางผ่านได้เฉพาะฝั่งขาออก จาก จ.น่าน ไป จ.แพร่ ขาเข้า อ.เมือง จ.น่าน วิ่งสวนเลนกัน โดยมี จนท.หมวดการทางเวียงสา ร่วมกับตำรวจทางหลวง อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและอยู่ระหว่าง บริษัท เจ้าของรถ นำรถยกทำการ กู้ซากรถบรรทุกที่พลิกคว่ำออกจากที่เกิดเหตุ อย่างเร่งด่วน เละทำความสะอาดผิวทางบริเวณที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกปูนพ่วงดังกล่าว บรรทุกปูนถุงมาจากคลังสินค้าเพื่อนำมาส่งที่ ร้านแห่งหนึ่งที่อำเภอปัว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อด้านหลังพ่วง เกิดระเบิดขึ้นทำให้ ลูกพ่วง เกิดอาการเสียหลัก พลิกคว่ำ จึงพาหัวลากพ่วงพลิกคว่ำลงไปด้วย ทำปูนซีเมนต์ ที่บรรทุกมาเต็มบรรทุกพ่วง ทั้งหมดเทกระจาดเกิดเหตุดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินทางราชการ : เสียหายประมาณ 60,000 บาท ซึ่งตอนนี้ รอบริษัทเจ้าของรถและทางแขวงการทางน่านที่ 1 เคลียร์พื้นที่เส้นทาง ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น