แม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 ไอเดียเก๋ จัดอบรมสอนเย็บปักถักร้อย ช่วยสามีตำรวจหารายได้เข้าครอบครัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มี.ค.62 ที่ห้องประชุมคุ้มแก้ว ขวัญดาว กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หม่อมหลวงถวัลย์วดี สัมบุณณานนท์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 ได้มาเป็นประธานการเปิดการอบรมอาชีพเสริมให้กับแม่บ้านตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 โดยมีกลุ่มแม่บ้านตำรวจในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ทั้งระดับภรรยาผู้การ ภรรยารองผู้การ จนไปถึงระดับชั้นประทวน จำนวน 100 คนเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ โดยมีการนำวิทยาการจำนวนกว่า 10 คนมาสอนการเย็บปักถักร้อยเป็นพวงกุญแจ ผ้าที่สวยงาม โดยวิทยากร ได้แบ่งทีมเดินสอนตั้งแต่เริ่มวางโครง จนถึงการใช้เส้นด้ายเย็บ จนเสร็จ

หม่อมหลวงถวัลย์วดี สัมบุณณานนท์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่าชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสนับสนุน ดูแลความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ และครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และสามารถดำรงชีพอยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติในสังคมปัจจุบันการที่หัวหน้าครอบครัวต้องออกไปทำงาน ทำให้ไม่มีเวลาดูแลครอบครัวอย่างทั่วถึงจึงเป็นหน้าที่ของบรรดาแม่บ้าน ที่ต้องดูแลประคับประคองให้ครอบครัวสามารถดำรงตนอยู่ได้อย่างมีคุณภาพ

“เป็นการแบ่งเบาภาระ แม่บ้านตำรวจควรที่จะมีความรู้ในการประกอบอาชีพเสริมเพื่อหารายได้อีกทางหนึ่ง จึงเกิดเป็นโครงการนี้ขึ้นมา ทางเราจึงจัดให้มีการเชิญวิทยากรที่มีความรู้มาสอนบรรดาแม่บ้านตำรวจ ให้เย็บปักถักร้อยเป็น เพราะเป็นการทำอาชีพที่ง่าย อยู่ที่ไหนก็ทำได้ และเรียนง่าย เมื่อทำเป็นแล้วสามารถทำขาย มีตลาดรับซื้อกว้างขวาง สร้างเป็นรายได้หลักได้อีกทางหนึ่ง หรือทำเป็นของขวัญ แจกในโอกาสต่างๆ โดยกิจกรรมนี้เชื่อว่าจะให้ประโยชน์ต่อแม่บ้านตำรวจได้อย่างมากมาย และเราจะดูผลตอบรับอีก 3 เดือนอาจจะมีการขยายโครงการในรูปแบบอื่นๆต่อไป” หม่อมหลวงถวัลย์วดี สัมบุณณานนท์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น