ประชาชนจิตอาสา ต.บ้านกลาง ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ที่วัดดอยขะม้อ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน

วันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 08.00 น. ที่ วัดดอยขะม้อ หมู่12 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง มอบหมายให้ นายชูพงศ์ ธนพรหมาวิวัฒน์ รองปลัดเทศบาล นำหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสาตำบลบ้านกลาง ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยมีนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งมีส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดลำพูน, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน และประชาชนจิตอาสากว่า 2,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ในครั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และร่วมมือร่วมใจ ทำแนวกันไฟ สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกต้นไม้ และทำความสะอาด บริเวณโดยรอบดอยขะม้อ และบันไดทางขึ้นบ่อน้ำทิพย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนทุกคน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบกับสถานที่แห่งนี้ มีกำหนดประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำทิพย์ดอยขะม้อ ในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยน้ำทิพย์จากบ่อน้ำทิพย์ดอยขะม้อแห่งนี้ จะถูกนำไปใช้เป็นน้ำอภิเษก ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น