แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมคณะ เดินสายติดตามการแก้สถานการณ์ปัญหาหมอกควันและไฟป่า เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่ายรายงานว่า เมื่อ 20 มี.ค.62 ที่ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง ผบ.ร.7 พัน.5 พร้อมด้วยนายทหาร ให้การต้อนรับ พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมคณะ ในโอกาสมาติดตาม สถานการณ์การแก้ไขปัญหา ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากนั้นได้เดินทางไปเป็นประธานประชุมหารือ การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำปาย โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วม ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ไฟป่า กำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในที่อำเภอปาย

โดย พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 กำชับให้ทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันอย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงภัยของหมอกควันให้ทั่วถึง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบนเกิดปัญหาหมอกควันอย่างหนักเป็นเวลาติดต่อกันเป็นสัปดาห์แล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย ด้านการท่องเที่ยวในวงกว้าง จึงอยากให้ทุกหน่วยงานร่วมมือช่วยกันแก้ปัญหาดังกล่าวให้บรรลุผลอย่างชัดเจนและเร็วที่สุด

โดยเฉพาะฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด การประชาสัมพันธ์ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่จะถึงชาวบ้านทุกหมู่บ้านชุมชน สำหรับหน่วยงานของทหารในพื้นที่ มีกำลังพลจำนวนมากพอ และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ ทุกพื้นที่ทุกหน่วยงาน โดยใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชม.จากนั้นเดินทางประชุมหารือกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน และพื้นที่ อ.แม่สะเรียงเป็นระดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น