ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย แม่ฮ่องสอน ลุยหาเสียง แบบติดดิน ขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เป็นตัวแทนรับใช้พี่น้องประชาชน

ฉายา ทนายเบิ้ม ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย แม่ฮ่องสอน ลุยหาเสียง แบบติดดิน ขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ลูกหลานคนแม่ฮ่องสอนเข้าไปเป็นตัวแทนรับใช้พี่น้องประชาชน มั่นใจชาวบ้านหนุน นโยบายภูมิใจไทย พักหนี้ กยศ. ยกระดับ อสม.

นายสนธยา มานะจิตต์ ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย แม่ฮ่องสอน เบอร์ 9 ได้เดินทางหาเสียงกับพี่น้องประชาชนและบรรดานักเรียนนักศึกษา ที่เดินทางมาร่วมกันทำฝายชะลอน้ำสร้างความชุ่มชื่น พร้อมลงมือช่วยชาวบ้านในการทำฝายครั้งนี้ แบบถึงตัวถึงใจ พร้อมนำนโยบายของพรรค “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายพักหนี้ กยศ. 5 ปี และ อสม.หมอประจำบ้าน มาใช้ในการชูนโยบายหลักในพื้นที่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด มีกระแสตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี บริเวณสะพานแม่น้ำยวม ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยมีราษฎรจาก 2 หมู่บ้าน 2 ฟากฝั่งลำน้ำแม่ยวม ตำบลแม่คง อ.แม่สะเรียง และ พี่น้อง ชุมชนในเขตเทศบาลตำบลแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ คณะศรัทธาวัดสุพรรณรังสี (วัดจองคำ) อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่สะเรียง ทหาร ฉก.ทพ.36 นักเรียนนักศึกษาและเหล่าจิตอาสา บริษัทนิ่มซีเส็งแม่สะเรียง ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ช่วยกันนำกระสอบกว่า 2000 ใบ มาบรรจุใส่ทรายและหิน เพื่อทำฝายชะลอน้ำ กักเก็บน้ำไว้ใช้ และ เพื่อให้เป็นที่อาศัยของพันธุ์ปลา เนื่องจากสภาพน้ำในแม่น้ำยวมแห้งขอดลงเร็วกว่าทุกปีและมีแนวโน้มจะประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรง ซึ่งชาวบ้านหวั่นว่าน้ำที่แห้งขอดจะกระทบกับที่อยู่อาศัยของพันธุ์ปลาที่อนุรักษ์ไว้บริเวณสะพานน้ำยวม จึงได้ร่วมกันระดมกำลังคนและเหล่าจิตอาสาช่วยกันทำฝายชะลอความชุ่มชื่นเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำที่แห้งขอดได้

ทางด้าน อำเภอแม่สะเรียงได้กำชับให้ทุกพื้นที่เร่งสำรวจแหล่งต้นน้ำลำคลองในพื้นที่ จัดทำฝายเก็บน้ำ ขุดลอกคลอง ซ่อมบำรุงบ่อบาดาล และสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้งซ้ำซาก รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและได้ประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุดและร่วมระดมทำฝายหลังน้ำยวมแห้งขอด หวั่นกระทบแหล่งอนุรักษ์พันธ์ปลา ที่บริเวณสะพานแม่น้ำยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็น เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ วังปลาต้นน้ำแม่ยวม

ร่วมแสดงความคิดเห็น