ชาวบ้านร้องเรียนผ่าน ศดธ.จ.กำแพงเพชร กรณีผู้ขับขี่รถบรรทุกอ้อย ใช้ความเร็วสูงส่งผลให้เกิดฝุ่นจำนวนมาก และส่งเสียงดังในช่วงที่ผ่านชุมขน

21 มี.ค.62 เวลา 14.00 น. พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.พ.(ท.) พร้อม ด้วย ศดธ.จว.กพ ร่วมกับหน่วยงาน ภ.จว.กพ.,แขวงทางหลวง กพ., อบจ.กพ.,สมาคมชาวไร่อ้อย เขต 6,บริษัทโรงงานน้ำตาลนครเพชร, บริษัทโรงงานน้ำตาลทรายกำแพงเพชร จำกัด ร่วมลงพื้นที่ ณ วัดแสงอรุณ (ท่าเสากระโดง) ต.อ่างทอง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร สืบเนื่องจากประชาชน ม.2 ต.อ่างทอง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ร้องเรียนผ่าน ศดธ.จว.กพ กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีผู้ขับรถบรรทุกอ้อยใช้ความเร็วสูงส่งผลให้เกิดฝุ่นจำนวนมากและส่งเสียงดังในช่วงที่ผ่านชุมขน โดยจะมีการขับขี่รถบรรทุกผ่านถนนทางหลวงท้องถิ่นหมายเลข กพ.ถ.1 – 0004 สายบ้านวังยาง-คลองแม่ลายเหนือ ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญและเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมา 2.สรุปผลการประชุมและหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหา มีดังนี้

1.อบจ.กพ.และบริษัทน้ำตาลกำแพงเพชร จำกัด จะดำเนินการนำรถน้ำมาลดบริเวณดังกล่าว เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองจากการที่รถบรรทุกสัญจรผ่าน โดยแบ่งเวลาในการดำเนินการเป็น 2 ช่วง อบจ.กพ. จะดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดและรดน้ำในช่วงวันจันทร์ – วันศุกร์ และบริษัทน้ำตาลกำแพงเพชร จำกัด จะดำเนินการช่วงในวันเสาร์ -วันอาทิตย์ จนกว่าจะปิดฤดูกาลหีบอ้อย ปี 2562
2.สมาคมชาวไร่อ้อย เขต 6 จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ขับรถบรรทุกอ้อยที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ขับรถด้วยความเร็วที่จำกัดและระมัดระวังประชาชนที่สัญจรไปมา การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น