อากาศร้อนจัด เพลิงไหม้บ้านพ่อเฒ่าวัย 65 ปี ไหม้วอดทั้งหลัง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหนองแหย่ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 60 ม.5 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงประสานขอความช่วยเหลือรถฉีดน้ำและอุปกรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ และแจ้งรายงานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราบย เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อไปถึงพบบ้านหไลังเกิดเหตุ ลักษณะทำจากไม้และอิฐบล็อก ถูกเพลิงลุกไหม้ทั่วทั้งหลัง โดยเพลิงได้ลุกโถมอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต้องเร่งช่วยกันระงับเพลิงอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงจะลุกลามหนักขยายเป็นวงกว้าง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าๆ จึงสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ได้ทั้งหมด แต่จากการที่เพลิงลุกไหม้หนักนั้นได้ทำให้ตัวบ้าน รวมไปถึงทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมด ขณะที่ตรวจสอบแล้วไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

ทั้งนี้จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี นายธนวัฒน์ สุรักษ์ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของอาศัยอยู่ โดยขณะเกิดเหตุได้ออกไปข้างนอก จนกระทั่งต่อมาชาวบบ้านได้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในตัวบ้าน จึงได้เรียกขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากบ้านทำจากไม้ ประกอบกับสภาพอากาศร้อนจึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็วจนเอาไม่อยู่ และได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการเนื่องจากบ้านได้ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายทั้งหลัง

อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าจะมาจากการที่กระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนกระทั่งเกิดประกายไฟขึ้น และลุกไหม้ในที่สุด อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหาย และเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ชีพหนองแหย่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น