ชุดปฏิบัติการพิเศษพยัคฆ์เทวี ลำพูน สนธิกำลัง ตรวจสถานบันเทิง ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2562 เวลา 20.00 – 24.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดฯ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมือง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง (พยัคฆ์เทวี) , ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง , สนง.สรรพสามิตพื้นที่, สนง.พัฒ นาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , จนท.ทหาร ชุด ร้อย รส.ที่ 1(ร.7 พัน 1) และชุดร้อย สห.มทบ.33 พร้อมสมาชิก อส.ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และเข้มงวดกวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม มีผลปฎิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ ตำบลในเมือง , ตำบลต้นธง , ตำบลป่าสัก และ ตำบลเหมืองง่า จำนวน 13 แห่ง เพื่อควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ที่ได้รับใบอนุญาตขายสุรา ห้ามมิให้ขาย จำหน่าย จ่ายแจก สุราทุกชนิดในก่อนวันเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 23 มี.ค. 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. 2562 หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม ม.147 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

2.ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเจ้าพนักงานตรวจบัตรขอตรวจ ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 3 ราย ๆ ละ 100 บ.

3. ทำการสุ่มตรวจพนักงาน ผู้ใช้บริการ(ลูกค้า)และกลุ่มวัยรุ่นที่มามั่วสุม จำนวน 13 ราย เบื้องต้นพบมีผลบวก จำนวน 1 ราย ซึ่งจะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาต่อไป
ทั้งนี้ ไม่พบกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงาน และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น