ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน ไม่หวั่น ลุยหาเสียงท่ามกลางหมอกควันพิษ ปกคลุมเต็มเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 62 ช่วงวันสุดท้ายของการหาเสียงในพื้นที่จังหวัดลำพูน บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า ทีมผู้สมัครหาเสียงแต่ละพรรคได้ นำรถหาเสียงออกพบปะประชาชน เพื่ออ้อนขอคะแนนเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ 24 มีนาคม 2562

โดยบรรยากาศที่จังหวัดลำพูน ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละพรรค พากันฝ่าหมอกควันพิษที่ปกคลุมเมืองหนาแน่น จนแสบหูแสบตา แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ ยังคงหาเสียงอ้อนขอคะแนนตามจุดต่าง ๆ ที่ตัวเมืองลำพูน ก็เช่นเดียวกัน พรรคประชาชาติ ได้นำรถแห่ ร่วม 10 คัน นำผู้สมัคร ขอคะแนนเสียง ให้กับผู้สมัคร เขต 1 คือ นาย นเรศ แสงยาสมุทร ไปตามเขต อ.เมือง อ.แม่ทา และ อ.บ้านธิ ซึ่งพรรคประชาชาติ นับว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีความนิยมไม่แพ้พรรคใหญ่ ๆ อย่างพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ น้องใหม่ไฟแรง ก็โด่งดังไม่แพ้กัน ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จะเห็นได้ชัดเจนว่า พรรคการเมือง น้องใหม่ อย่างพรรคประชาชาติและพรรคอนาคตใหม่ มีความนิยมตีตื้นขึ้นมา เทียบชั้นพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทยอย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่สถานการณ์หมอกควันลำพูน เช้าวันนี้ ประชาชนต้องพากันสวมหน้ากากอนามัยตอนออกนอกบ้าน เนื่องจากจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่า บรรยากาศนอกบ้านนั้นขาวโพลนเต็มไปด้วยหมอกควันพิษ ทั้งนี้พื้นที่จังหวัดลำพูน ยังพบมีการลักลอบเผาป่ากันแทบทุกวัน แม้จะมีการประกาศห้ามเผาแต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนเผาต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้หมอกควันพิษเต็มเมือง ส่งผลกระทบต่อประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น