พลิกล็อค!! ตร.แม่วาง เข้าตรวจค้นวัยรุ่นมั่วสุม แต่กลับจับได้ชายวัย 64 ปี มีอาวุธปืนแทน

เมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคม 2562 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อาคม พิพัฒน์เดชพงษ์ ผกก.สภ.แม่วาง ฯ , พ.ต.ท.เสวก ชูศิริ รอง ผกก ป. ,พ.ต.ท. ณฐภัทร ผดุงการ รอง ผกก.สส ฯ, พ.ต.ต.บรรจง จันทร์เปียง สว.สส ,พ.ต.ต.สมชัย บริบูรณ์ สวป. พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน คือ นาย ต๊ะ(นามสมมุติ) อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 12 ต.ทุ่งปี๊ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ของกลางมี อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ ยี่ห้อ LAMA ขนาด.22 Magnum หมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน จำนวน 1 กระบอก

โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริเวณบ้านเลขที่ 90 ม.12 ต.ทุ่งปี๊ อ.แม่วาง มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น เกรงว่าจะมีการกระทำผิดกฎหมาย จึงขอให้เจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 5-6 คน จึงได้ตรวจสอบไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้พบนายต๊ะ(นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการซักถามนายต๊ะฯ ซึ่ง ได้แสดงอาการพิรุธต่อหน้าเจ้าพนักงานตำรวจ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการสอบสวนถึงอาการพิรุธดังกล่าว ประกอบกับที่นายต๊ะ ฯ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ จากนายทะเบียน นายต๊ะ ฯ จึงเกิดความกลัวในการกระทำผิด จึงโยนอาวุธปืนทิ้งไปในถังขยะในบ้านที่เกิดเหตุ

เจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้ นำนายต๊ะฯ เข้าไปทำการตรวจยึดอาวุธปืน ดังกล่าว และ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า เป็นอาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ ยี่ห้อ LAMA ขนาด.22 Magnum หมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวตนเอง มีไว้ในความครอบครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนอาวุธปืนแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.แม่วาง ฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น