ผู้ว่าฯลำพูน สวมหน้ากากอนามัย ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ท่ามกลางค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน เตือนผู้มีสุขภาพไม่ดี ควรสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งของ จ.ลำพูน เช้านี้เวลา 07.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 62 ที่บริเวณวัดสุพรรณรังษี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 1 นายนพดล สุยะ ผอ.กกต.จ.ลำพูน ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย ภายในหน่วยเลือกตั้ง โดยเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนมาลงคะแนนเสียง ท่ามกลางหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ พีเอ็ม 2.5 วัดได้ที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง เวลา 05.00 น. วันที่ 24 มี.ค.2562 วัดได้ 202 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ อ.เมือง เกินค่ามาตรฐาน เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ประชาชนก็ตื่นตัวพากันสวมหน้ากากอนามัย ออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบให้ลงคะแนน นอกจากนี้ ในเวลา 08.00 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน ยังได้สวมหน้ากากอนามัยมาที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อมาใช้สิทธิด้วย

นางบุญฑริกกา ใจตรงกล้า อายุ 70 ปี ชาวอำเภอเมืองลำพูน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะมาเลือกตั้งในวันนี้ โดยตนนั้นได้ตื่นตั้งแต่เช้าวันนี้เวลา 04.00 น. ทั้งนี้เพื่อที่จะเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศ

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน ขอเชิญชวนมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันให้มาก ๆ เนื่องจากลำพูน สถิติที่ผ่านมาผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงกันมากที่สุดของประเทศ ดังนั้นขอให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะ ๆ เพื่อครองแชมป์ อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาหมอกควันของลำพูน ก็เป็นปัญหาหนึ่งขอให้พี่น้องที่มีสุขภาพไม่ดี สวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ด้วย เนื่องจากหมอกควันมีค่าฝุ่นละอองที่สูงมาก แต่จุดฮอตสปอตที่ผ่านมาเกิดขึ้นน้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น