ปชช.แห่เดินทางไปพักผ่อน ตามน้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวติดลำน้ำ หนีหมอกควันทึบ อากาศร้อนจัด หลังเลือกตั้ง

วันที่ 24 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีหมอกควันปกคลุ่มหนาทึบในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ รวมไปถึงพื้นที่ใกล้เคียงส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันหลีกเลี่ยงสภาพอากาศดังกล่าวที่ถือได้ว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้สถานที่ท่องเที่ยว อาทิ นำตกตามอุทยานต่างๆ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวติดลำน้ำ กำลังได้รับความนิยม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก เพื่อหลีกหนีสภาพปัญหาหมอกควันและอากาศร้อน ประกอบกับวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ จึงทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอาศัยช่วงหลังการเลือกตั้ง เดินทางพาครอบครัว รวมทั้งเพื่อฝูง ไปพักผ่อน

ขณะที่มีรายงานว่า ที่บริเวณ “แพท่าหลุก” แพริมน้ำแม่ปิง พื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ตอนนี้ทางชาวบ้าน และฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้มีการทำสถานที่เป็นแพริมน้ำเพื่อเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเขามาใช้บริการพักผ่อน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งภายในพื้นที่และนอกพื้นที่ต่างเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ โดยขณะนี้บรรยากาศที่บริเวณดังกล่าวมีน้ำใส ไหลเย็น ลมพัด ยิ่งส่งผลทำให้มีประชาชนพากันไปลงเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อบริการให้ผู้เข้ามาท่องเที่ยวอีกด้วย โดยที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย รวมถึงตรวจตราความเรียบร้อยเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ และผู้ประกอบการเอาเปรียบลูกค้า รวมไปถึงการขอความร่วมมือผู้เข้ามาใช้บริการในการรักษาความสะอาดของพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ ที่บริเวณ “ขั้วน้ำมาว” บ้านม่วงชุม ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวเป็นลำธารเล็กๆ น้ำใสไหลเย็น และมีซุ้มแพคอยบริการอาหารเครื่องดื่มในราคาไม่แพง ทำให้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งทีได้รับความนิยม มีประชาชนทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาว รวมไปถึงเด็กๆ พากันไปเที่ยวพักผ่อนและลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนจากสภาพอากาศในระยะนี้ อย่างไรก็ตามยังมีสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนอีกหลายแห่งในจังหวัดเชียงใม่ด้วยกันที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ อาทิ แพแม่วาง พัทยาเมืองฮอด รวมไปถึงน้ำตกตามอุทยานต่างๆ ซึ่งพอจะช่วยทำให้คลายความร้อน และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง รวมไปถึงสภาพอากาศที่ยังวิกฤติอยู่ในขณะนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น