ปิดหีบเลือกตั้งเริ่มนับคะแนนโซน มช. พรรคอนาคตใหม่นำทั้ง 5 หน่วย

กกต.เชียงใหม่ยังมั่นใจชาวเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 85 ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดหีบยังคงมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ คาดก่อนเวลา 20.00 น. จะสามารถนับผลคะแนนแล้วเสร็จอย่างไม่เป็นทางการ ล่าสุด5 หน่วยที่มช.เริ่มนับคะแนนพลิกโผพรรคอนาคตใหม่นำทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้ง

บรรยากาศการเลือกตั้งที่ศาลาอ่างแก้วภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดหลักที่มีหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เดียวกันมากที่สุดถึง 5 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีทธิ์เลือกตั้งประมาณ 5,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่บุคลากร และประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียง และช่วงก่อนปิดหีบประมาณ 30 นาที ก็ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาขอใช้สิทธิ์แม้จะบางตามาตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม และในช่วงไม่กี่นาทีก่อนปิดหีบก็ยังพบว่ามีนักศึกษาบางส่วนรีบจอดรถและวิ่งเข้ามาแสดงตัวเพื่อขอใช้สิทธิ์ได้ทันเวลาซึ่งบางหน่วยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้แสดงตัวและเข้าคิวไว้เพื่อรอใช้สิทธิ์แม้จะขายเวลาออกไปได้เพียงเล็กน้อยแต่ก็ให้สิทธิ์ผู้ที่มาแสดงตัวในช่วงก่อนเวลา 17.00 น.

และในทันทีที่ปิดหีบเลือกตั้งทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งก็มีการตรวจสอบ และนับต้นขั้วของผู้ที่มาใช้สิทธิ์และตรวจสอบจำนวน เพื่อเตรียมที่จะเปรียบเทียบกับจำนวนบัตรเพื่อเปิดหีบเพื่อนับบัตรและตรวจนับคะแนน ท่ามกลางผู้สัมเกตุการณ์การเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมืองที่มาตรวจตรวจสอบควมโปร่งใส

ทั้งนี้ทาง กกต.เชียงใหม่ก็เชื่อว่าจะสามารถนับคะแนน แล้วเสร็จและสรุปยอดส่งเข้ามาที่กกต.เชียงใหม่ครบทั้งจังหวัดก่อนเวลา 20 นาฬิกา เนื่องจากปัจจุบันพบว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ต และสัญญาณจากค่ายมือถือต่างๆ ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้การส่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากแต่ละหน่วย แต่ละเขตทำให้รวดเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ที่อาจจะต้องใช้วิทยุสื่อสารหรือกรรมการประจำหน่วยเข้ามาแจ้งผลคะแนน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.10 น.หลังเวลาปิดหีบเริ่มมีการนับคะแนนทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคะแนนเสียงของนักศึกษาคนรุ่นใหม่ ผ่านไปประมาณ 10 นาทีของการเริ่มนับคะแนนผลปรากฏว่าพลิกโผคะแนนของผู้สมัครพรรคอนคตใหม่เบอร์ 9 นำโด่งแบบขาดรอยทิ้งห่างผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐและประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งด้วยกันคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 30 นาทีในการนับคะแนนทั้ง 5 หน่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น