บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เงียบเหงา มีคนมาดูบางตา คาดทราบผลการเลือกตั้งเวลา 20.00 น.

วันที่ 24 มี.ค. 2562 หลังจากที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 และ 12 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 บรรยากาศการนับคะแนนเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนมาติดตามการนับคะแนนค่อนข้างบางตา โดยส่วนใหญ่จะเป็นสื่อมวลชน และนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ที่มารอทำข่าว และรายงานบรรยากาศการนับคะแนนเท่านั้น รวมถึงมี ผู้สมัคร ส.ส.มาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนด้วย

ขณะที่ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็น ศูนย์อำนวยการ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อทำการรวบรวมคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ที่จะนำมาส่ง พร้อมกับ บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์การนับคะแนน หลังจากที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง นับคะแนนเสร็จ

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ที่ ศูนย์อำนวยการเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม เพื่อติดตาม ดูความเรียบร้อย การเตรียมความพร้อมสถานที่ การรวบรวมคะแนนของเขตเลือกตั้งที่ 1 ทั้งจากอำเภอเมืองพะเยา และอำเภอแม่ใจ

สำหรับการนับคะแนน ทาง กกต.พะเยา คาดว่าจะสามารถนับหมดครับทุกหน่วยเลือกตั้งเวลาประมาณ 19.00 น.และทราบผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณเวลา 20.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น