ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ทุกพื้นที่ พร้อมกำชับให้ทุกท้องถิ่นเร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ทุกพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับให้ทุกท้องถิ่นเร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง และแนะนำวิธีการใช้ที่ถูกต้องกับประชาชน

วันนี้ (24 มี.ค.62) ที่ ห้อง POC ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมกับส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบ VDO Conference ไปยัง 25 อำเภอ เพื่อติดตามสถานการณ์ภาพรวมการลงคะแนนการเลือกตั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการร้องเรียน และไม่มีแจ้งเหตุ การกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติงานไปจนกว่ากระบวนการทุกอย่างจะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ ได้ติดตามสถานการณ์ และการดำเนินงานตามที่จังหวัดเชียงใหม่ประกาศมาตรการในการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง และการดูแลสุขภาพของประชาชน โดยได้สั่งการให้อำเภอ มอบหมายหน่วยงานสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกให้คำแนะนำวิธีการปฏิบัติตนที่ถูกต้องในการดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันผลกระทบจากฝุ่นละอองและหมอกควัน และดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับกลุ่มเสี่ยง คือ เด็ก สตรี ผู้มีโรคประจำตัว (ระบบทางเดินหายใจ) และประชาชนทั่วไป อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งให้ความรู้และวิธีปฏิบัติตนที่ถูกต้องในการดูแลรักษาสุขภาพ ในแบบเคาะประตูบ้าน ให้ครอบคลุมและทั่วถึงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยทั้งประเภททั่วไปและประเภท N95 ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว จำนวน 51,448 ชิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น