บรรยากาศการนับคะแนนในการเลือกตั้ง ส.ส.แพร่ ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ อนาคตใหม่ได้ทั้ง 2 เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ภายหลังจากเวลา 17.00 น. ไปแล้วหรือว่าปิดหีบเลือกตั้งแล้วนั้น คณะกรรมการนับคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ของจังหวัดแพร่ ทั้งสองเขตการเลือกตั้ง รวม 749 หน่วยก็ได้เริ่มนับคะแนนกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ปะจำหน่วย ผู้สังเกตการณ์และประชาชนที่สนใจมาดูการนับคะแนนในหน่วยของตนเอง โดยคะแนนที่นับได้ในแต่ละหน่วยก็จะถูกส่งไปยังอำเภอของแต่ละพื้นที่อีกที

นอกจากนี้ที่โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ซึ่งเป็นสถานที่นับคะแนนของการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักร เขต 1 นั้น เจ้าหน้าที่ระดมกันนับคะแนนโดยแบ่งเป็นหน่วยย่อยๆ เพื่อให้นับคะแนนได้รวดเร็ว และถูกต้อง จากการสังเกตการณ์คะแนนที่ขึ้นในแต่ละหน่วยของจังหวัดแพร่นั้น จะเห็นได้ว่าพรรคอนาคตใหม่มาแรงแซงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ

ผลคะแนนรวมทั้งหมดจะถูกนำไปขึ้นบนป้ายขนาดใหญ่ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ ซึ่ง กกต.แพร่ได้เตรียมป้ายผลคะแนนทั้งสองเขต ไว้ให้ประชาชนได้ดูผลคะแนน คาดว่าคืนนี้ตัวเลขผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการก็จะได้ติดบนป้ายให้ดูว่าใครจะได้เป็น ส.ส.แพร่

หน่วยเลือกตั้งที่ 14 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ นางสาว ธนพร คำเสน อายุ 51 ปี ผู้ป่วยผ่าตัดโรคหัวใจ อยู่ในระหว่างการพักฟื้นรักษาตัว อาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านกฤษดาเฮ้าท์ ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามหน้าที่ของตนเอง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ซึ่งตั้งอยู่ที่ ใต้ถุนอาคารเรียนโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อยากยากลำบาก ต้องใช้ไม้ช่วยพยุง หลานชายพาซ้อนท้ายรถจักรยานมาลงคะแนน

นางสาวธนพร ได้ประทับลายนิ้วมือแทนลายเซ็นต์ แต่ขั้นตอนการลงคะแนน นางสาวธนพร ได้เป็นผู้กากบาท และนำบัตรหย่อนลงหีบด้วยตนเอง โดยนางสาวธนพร กล่าวว่า มาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด แม้ร่างกายจะไม่สบายหรือไม่พร้อมก็จะพยายามมาใช้สิทธิ ตามหน้าที่พลเมืองไทย ให้ได้จากนั้น เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ได้ช่วยกันพยุง นำนางสาวธนพร ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานต์ของหลานชาย ด้วยความยากลำบาก สำหรับเลือกตั้งที่ 14 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ มีผู้สิทธิเลือกตั้ง 365 คน

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 21.00 น. จ.แพร่ เขต 1 มีผู้ใช้สิทธิ์ 133,063 คนอันดับ 1 พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 7 นายเอกการ ซื่อทรงธรรม จำนวน 58,855 คะแนนอันดับ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 9 นางธนินจิตรา ศุภศิริจำนวน 34,255 คะแนนอันดับ 3 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 ดาบบุหลัน ราษฏรคำพรรณ จำนวน 13,254 คะแนน เขต2 มีผู้ใช้สิทธิ์ 120,699 คนอันดับ 1 พรรคอนาคตใหม่ เบอร์7 นายกฤติดนัย สันแก้วจำนวน 47,449 คะแนนอันดับ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 9นายคณาธิป มุดเจริญ จำนวน 26,175 คะแนนอันดับ 3 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 นายวิตติ แสงสุพรรณจำนวน 12,879 คะแนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น