กกต.เผยเผยภาพรวมเลือกตั้งเรียบร้อยดี พร้อมไต่สวนสำนวนคดีต่างๆ ก่อนประกาศผลอย่างเป็นทางการภายใน 60 วัน

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยภาพรวมการเลือกตั้งทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเข้าสู่กระบวนการไต่สวนสำนวนคดีความต่างๆ ก่อนประกาศผลอย่างเป็นทางการภายใน 60 วัน

พันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงภาพรวมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วประเทศ ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่อาจมีข้อบกพร่องบางส่วนที่จะนำมาพิจารณาว่าจะส่งผลทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตหรือไม่ ในส่วนของจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ถือว่าดีพอสมควร พร้อมขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

ขณะที่กระบวนการทำงานด้านต่างๆ ตลอดถึงการนับคะแนนนับว่าดำเนินการอย่างเปิดเผย คาดว่าจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 หลังจากที่ดำเนินการเรื่องคดีความเกี่ยวกับการเลือกตั้งต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละจังหวัดจะส่งสำนวนที่รับไว้เข้ามาให้ กกต.พิจารณาตามระเบียบ

ส่วนปัญหาที่พบจากการเลือกตั้งส่วนใหญ่ จะเป็นเรื่องบัตรเลือกตั้ง 350 แบบที่เป็นเหตุที่ทำให้มีบัตรเลือกตั้งเสียค่อนข้างมาก ซึ่งในวันนี้จะมีการประชุมหารือกันในเบื้องต้น โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การพิจารณากระบวนการไต่สวนคดีการเลือกตั้งเป็นรายคดี เนื่องจากกรอบระยะเวลานับจากวันเลือกตั้งกำหนดให้ประกาศผลภายใน 60 วันจึงต้องเร่งรัดกระบวนการไต่สวนคดีให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น