ลูกจ้างพิทักษ์ป่าพะเยา กลับบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก ที่ จ.แพร่ แขวนคอตายบอกเพื่อนจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ขณะที่ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ หล้าคำมี รอง สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนแขวนคอตายที่บ้านเลขที่ 106 /1 บ้านทองเกตุ หมูที่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบและรุดไปบ้านที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวรร.พ.สูงเม่น หน่วยกู้ภัยสูงเม่น

เมื่อไปถึง บ้านที่เกิเดเหตุ บริเวณชั้นบนในห้องนอนใกล้กับประตูเข้าห้อง พบศพนายสยาม ปิงสมปาน อายุ 21 ปี ใช้ผ้าขาวม้าแขวนคอกับขื่อใต้หลังคา นายบุญเป๋ง อายุ 52 ปี และนางอุษณี อายุ 55 ปี เป็นบิดามารดามาพบศพ จึงพยายามช่วยเหลือนำร่างลงมาจากบ่วงผ้าขาวม้า แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีดำไม่สวมเสื้อ

ผู้เป็นแม่ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ตั้งวงทานข้าวกัน ตามประสาพ่อแม่ลูกและออกบ้านไปหาซื้อกาแฟตั้งใจมาเผื่อลูกหนึ่งถุง แต่เมื่อมาถึงจะเข้าไปเรียกในห้องเห็นเท้าห้อยจากด้านบนจึงตะโกนให้ญาติพี่น้องมาช่วยกันนำลงแต่พบว่าเสียชีวิตแล้วคาบ่วงผ้าขาวม้า ลูกชายทำงานเป็นลูกจ้างหน่วยพิทักษ์ป่า ที่จังหวัดพะเยากลับบ้านมาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.เป็นครั้งแรก

ก่อนไปใช้สิทธิได้ไปคุยกับเพื่อนว่าจะไม่ได้เห็นหน้ากันอีกแล้วเหมือนจะล่ำลา แต่เพื่อนไม่เฉลียวใจคิดว่าจะกลับไปทำงานและวันที่ 4 เมษายน 2562 ต้องกลับมาเกณฑ์ทหาร ซึ่งครอบครัวไม่ทราบสาเหตุของการแขวนคอตาย ลูกชายมีโรคประจำตัวเป็นโรคเกี่ยวกับเม็ดเลือดมาตั้งแต่กำเนิด ต้องกินยาเป็นประจำแต่ร่างกายโดยรวมก็ยังดูแข็งแรงดี คาดว่าสาเหตุการณ์เสียชีวิตอาจเกิดจากปัญหาส่วนตัว เนื่องจากไปทำงานต่างจังหวัด พ่อแม่ผู้ตายไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น