ม.แม่โจ้ จัดกิจกรรม Field Day ครั้งที่ 2 วันถ่ายทอดเทคโนโลยีฐานเรียนรู้ด้านการเกษตร

คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการ Field Day ครั้งที่ 2 สำหรับบุคลากร ในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานหน้าอาคารรัตนโกสินทร์ 200 ปี และฐานเรียนรู้ด้านการเกษตร คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรืองชัย จูวัฒนสำราญ คณบดีคณะผลิตกรรมการเกษตร กล่าวว่า “ฐานเรียนรู้ด้านการเกษตร ได้มีการจัดตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2548 เพื่อเป็นการบริการวิชาการแก่สังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของคณะ โดยรวบรวมผลงานวิจัยและประสบการณ์ของบุคลากรในคณะเพื่อถ่ายทอดและบริการวิชาการในรูปแบบของฐานเรียนรู้เกษตร ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่นักศึกษา บุคลากร เกษตรกรและผู้สนใจมากมาย

มีการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างมีระบบ เชื่อมโยงกับการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยอย่างเป็นรูปธรรม นำความรู้ไปใช้ประโยชน์แก่หน่วยงานภายในและภายนอก เพื่อพัฒนาชุมชนให้มีความเข็มแข็งและสามารถพึ่งตนเองได้ตามศักยภาพ ซึ่งโครงการ Field Day วันถ่ายทอดเทคโนโลยีฐานเรียนรู้ด้านการเกษตรในครั้งนี้ จึงจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา บุคลากร ในการนำความรู้ได้รับไปใช้ประโยชน์ทั้งในด้านการเรียนการสอน การวิจัยและการประกอบอาชีพต่อไป”

โครงการ Field Day วันถ่ายทอดเทคโนโลยีฐานเรียนรู้ด้านการเกษตรในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 จัดให้สำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งกิจกรรมจะมีทั้งการเยี่ยมชมและการฝึกปฏิบัติ ของฐานเรียนรู้ต่างๆ ได้แก่ ฐานเรียนรู้เห็ดเศรษฐกิจ/ฐานเรียนรู้พืชไร่ / ฐานเรียนรู้สมุนไพร/ฐานเรียนรู้การผลิตผักอินทรีย์ / ฐานเรียนรู้การผลิตเห็ดหลินจือ/โครงการผลิตเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์ / โครงการคืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์

ท่านที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริการวิชาการและวิจัย คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โทร.0 5387 3618 ในวันและเวลาทำการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น